15 công cụ kỹ thuật số phải có cho đại lý tiếp thị của bạn

admin Updated

Có rất nhiều nhiệm vụ phải hoàn thành cho tiếp thị kỹ thuật số và SEO hàng ngày. Mặc dù không thể thêm nhiều giờ hơn trong ngày, nhưng các công cụ phù hợp có thể giúp bạn và nhóm của bạn vượt qua các thử thách, đạt được mục tiêu và tiết kiệm tiền bạc, thời gian và năng lượng.

Trong một cuộc khảo sát gần đây, chúng tôi đã hỏi các đại lý tiếp thị về các nhiệm vụ thường xuyên mà họ muốn tự động hóa. Đây là những gì họ nói:

Có nhiều ứng dụng và phần mềm dành cho các đại lý tiếp thị và tùy thuộc vào các tùy chọn mà bạn chọn, chúng có thể giải quyết gần như mọi khía cạnh của tiếp thị và kinh doanh. Với rất nhiều công cụ, điều quan trọng là chọn những công cụ sẽ hoạt động tốt nhất cho công ty của bạn và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Theo khảo sát của chúng tôi, 40% các đại lý cho biết họ cần các công cụ báo cáo và phân tích nhất.

Dưới đây là danh sách các công cụ hiệu quả trên nhiều danh mục khác nhau – từ việc tạo khách hàng tiềm năng đến việc báo cáo mọi thứ. Các đại lý tham gia khảo sát của chúng tôi đã đề cập đến các công cụ này trong số các phần mềm năng suất yêu thích của họ, giúp họ theo dõi và phát triển mạnh.

Để giúp bạn điều hướng danh sách này dễ dàng hơn, chúng tôi đã nhóm các công cụ theo nhiệm vụ mà chúng giúp hoàn thành công việc.

1. Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Nhanh Hơn Và Thông Minh Hơn: Tạo Khách Hàng Tiềm Năng

Tạo khách hàng tiềm năng là quá trình thu thập thông tin của khách hàng, vì vậy bạn có thể tương tác với họ và chăm sóc họ thông qua quá trình mua hàng để từ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành. Nhiệm vụ này vẫn còn là một trong những ưu tiên hàng đầu của các đại lý, và nhiệm vụ này cũng là một trong những thử thách lớn nhất mà họ gặp phải.

Oppty tạo ra khách hàng tiềm năng dựa trên dữ liệu mạnh mẽ từ cơ sở dữ liệu của SEMrush cho tiếp thị kỹ thuật số đại lý và giúp bạn biến họ thành khách hàng. Công cụ này cực kỳ dễ sử dụng và cho phép bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng thực sự cần đến sự giúp đỡ về tiếp thị của bạn.

Những khách hàng tiềm năng được thu thập trong báo cáo của bạn sẽ đủ điều kiện và được lọc bởi phân tích dữ liệu SEMrush, điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Trong công cụ này, bạn có thể xem các công ty từ các ngành khác nhau chi tiền cho SEO và PPC và có thể quan tâm, đến các dịch vụ đại lý tiếp thị của bạn. Bạn có thể thu thập, chỉ trong vài cú nhấp chuột, một số lượng lớn các doanh nghiệp mới dẫn đầu về ngân sách, vị trí và số điện thoại của các công ty tiếp thị kỹ thuật số.

Nếu bạn muốn chuyển đổi nhiều khách truy cập trang web của mình thành khách hàng tiềm năng, trò chuyện trực tiếp để nhận sự giúp đỡ.

Drift Chatbots có thể tự động dẫn đến trang web của bạn. Nó chạy trên trang web của bạn 24/7, đặt câu hỏi về trình độ chuyên môn của bạn và tạo khách hàng tiềm năng trong CRM của bạn. Sau khi khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, trợ lý ảo xác định đại diện bán hàng nào họ nên nói chuyện và sau đó tự động đặt cuộc họp cho nhóm bán hàng của bạn.

Drift chatbot được tích hợp với các công cụ cơ sở tri thức như Zendesk, HelpDocs và các công cụ khác. Nếu khách truy cập trang web của bạn có câu hỏi hỗ trợ, công cụ này có thể kiểm tra tài liệu của bạn và cung cấp câu trả lời ngay lập tức cho mọi người. Thêm vào đó, sử dụng Bot Builder của nó bạn có thể tạo trợ lý cá nhân cho trang web của mình trong vòng vài phút.

2. Tạo “sát thủ” Pitch: Phần mềm đề xuất

Có thể cung cấp một thông điệp rõ ràng, ngắn gọn và sắc nét về đại lý tiếp thị là vô cùng quan trọng. Bạn cần thuyết phục khách hàng tiềm năng về công việc tuyệt vời của bạn và lợi ích của việc hợp tác với bạn. Một trong những yếu tố chính của quá trình đó là Pitching. Một pitch hoàn hảo nên được chuẩn bị tốt, đúng điểm, bắt mắt và đáng nhớ.

Proposify có thể giúp bạn tạo các kế hoạch đề xuất hay và hiệu quả nhanh hơn và dễ dàng hơn và tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Nó cho phép bạn chọn các đề xuất được thực hiện từ một loạt các mẫu hoặc tùy chỉnh các đề xuất, lưu chúng ở một nơi để đồng bộ hóa công việc của bạn với toàn nhóm và đăng nhập nhanh hơn với chữ ký điện tử. Proposify có tích hợp với HubSpot, Pipedrive, Salesforce, Asana, Slack, Trello và các công cụ phổ biến khác.

Bidsketch là một phần mềm kế hoạch đề xuất khác cho phép bạn xây dựng các đề xuất khách hàng chuyên nghiệp, giúp họ ký nhanh hơn với chữ ký trực tuyến và theo dõi chúng bằng các phân tích và thông báo tức thì dựa trên web, biết khi nào khách hàng mở đề xuất của bạn.

Đề xuất tốt hơn là một công cụ đề xuất cực kỳ đơn giản cung cấp một giao diện trực quan.

Bạn có thể sử dụng gần 80 mẫu đề xuất, nhập logo đại lý của bạn, chèn màu sắc, thêm hình ảnh và triển khai video vào đề xuất của bạn. Công cụ cho phép bạn ký điện tử các tài liệu trực tuyến và theo dõi khi khách hàng đọc các đề xuất của bạn.

Một tính năng hữu ích khác là tích hợp trò chuyện trực tiếp, cho phép bạn giao tiếp hiệu quả với khách hàng tiềm năng của mình và trả lời câu hỏi của họ kịp thời. Bạn có thể tích hợp nó với các công cụ như Zapier, Salesforce, Nimble và Pipedrive, chỉ một vài tên được đưa ra.

3. Tối Ưu Hóa Quy Trình Nghiên Cứu của bạn: Nghiên Cứu Nội Dung và Ý Tưởng 

Việc phải thường xuyên đưa ra những ý tưởng mới cho các bài đăng và bài viết trên blog là một thách thức và có thể là một trong những quy trình tốn nhiều thời gian nhất. Nhưng với phần mềm SEO phù hợp cho các đại lý  theo ý của bạn, bạn có thể tạo ra các ý tưởng nội dung vô tận, tiết kiệm thời gian của bạn.

Một loạt các công cụ được cung cấp bởi dữ liệu SEMrush sẽ cho phép bạn hợp lý hóa quá trình nghiên cứu và ý tưởng của mình. Công cụ Topic Research sẽ tạo thẻ của các chủ đề phụ phổ biến nhất và các tiêu đề được chia sẻ hàng đầu xung quanh chủ đề của bạn. Nó cũng sẽ giúp bạn khám phá những câu hỏi hàng đầu xung quanh chủ đề đã cho mà mọi người hỏi trên Internet.

Nếu bạn cần mở rộng và nỗ lực nghiên cứu từ khóa của mình, Keyword Magic Tool là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Cơ sở dữ liệu rộng lớn của nó hiện vượt quá 18,3 tỷ từ khóa, lớn nhất trên thị trường. Chỉ cần nhập một từ hoặc cụm từ vào thanh tìm kiếm và bạn sẽ nhận được một bảng thuật ngữ đáp ứng mà bạn có thể phân đoạn theo chủ đề.

Bạn có thể khám phá các câu hỏi có chứa từ khóa hạt giống của bạn, sử dụng bộ lọc chỉ dành cho câu hỏi và thực hiện phân tích chi tiết các từ khóa được thu thập để chọn những từ khóa tốt nhất. Khi bạn chọn đúng từ khóa, bạn có thể thêm chúng vào Keyword Manager. Người quản lý sẽ cung cấp phân tích sâu hơn lên tới 1.000 từ khóa và cho phép bạn làm mới các số liệu quan trọng trong thời gian thực – điều này bao gồm các đối thủ cạnh tranh hàng đầu và số tính năng SERP xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho một từ khóa nhất định.

Công cụ này là hoàn hảo để khám phá các chủ đề thích hợp, tìm các từ khóa đuôi dài liên quan đến ngữ nghĩa và xây dựng một danh sách toàn diện các thuật ngữ tìm kiếm.

Là một công ty tiếp thị kỹ thuật số, mục tiêu của bạn là luôn đứng đầu mọi thứ. Đó là lý do tại sao bạn có thể muốn dùng thử Alltop, đó cơ bản là một công cụ tổng hợp tin tức. Alltop tổng hợp các tin tức hàng đầu, nền tảng xã hội và thông tin khác trong thời gian thực và cho phép bạn tìm hiểu những gì đang xảy ra xung quanh một chủ đề từ các nguồn đáng tin cậy.

Bạn có thể tìm kiếm một chủ đề cụ thể, duyệt qua danh sách các ý tưởng hoặc xem một blog cụ thể. Tìm kiếm một số lượng vô hạn các ý tưởng liên quan đến một chủ đề nhất định và các tài nguyên mới mà bạn đã biết trước đó.

4. Luôn Giữ Liên Lạc Với Nhóm Của Bạn: Công Cụ Cộng Tác Trực Tuyến

Truyền thông đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đó là lý do tại sao các công cụ cộng tác nhóm đang tăng. Chúng giúp nhóm của bạn làm việc hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian bằng cách loại bỏ sự lộn xộn quá mức của email. Từ quản lý dự án đến truyền thông, có nhiều lựa chọn khác nhau mà thị trường đưa ra.

Các công cụ trò chuyện như Slack giúp bạn dễ dàng giao tiếp với nhóm của mình, cung cấp tin nhắn tức thời, khả năng tạo kênh, chuyển tập tin, nhiều bot, tìm kiếm tin nhắn đơn giản và tích hợp với hàng tá công cụ.

Đối với quản lý dự án, Trello là một nơi hoàn hảo để giám sát các dự án và phân công nhiệm vụ. Công cụ dựa trên web dễ sử dụng này, giúp các nhóm quản lý các dự án của họ được tổ chức trên các thẻ. Bạn có thể viết các nhiệm vụ lên thẻ, di chuyển chúng khắp bảng, tạo danh sách kiểm tra và chia sẻ tệp với các đồng nghiệp của bạn.

Một nền tảng quản lý công việc nổi tiếng khác là Asana. Công cụ này cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về tất cả các dự án hiện đang diễn ra trong đại lý của bạn. Bạn có thể phân công nhiệm vụ cho những người dùng khác, theo dõi thời hạn và xem ai được giao cho một nhiệm vụ cụ thể.

HubSpot cung cấp công cụ đơn giản hiệu quả của riêng nó cho phép bạn quản lý tất cả công việc bạn làm trong HubSpot. Điều đó có nghĩa là bạn có thể lập kế hoạch, xây dựng và chạy tất cả các dự án tiếp thị của mình ở một nơi – trong phần mềm của HubSpot.

5. Rõ Ràng Về Kết Quả Của Bạn: Báo Cáo

Báo cáo là một công cụ quan trọng trong quá trình đưa ra quyết định. Dữ liệu trong các báo cáo giúp bạn xây dựng chiến lược tiếp thị và sản phẩm, phát triển dự kiến trong tương lai và lập kế hoạch ngân sách của bạn. Các công cụ mạnh mẽ cho phép tự động hóa và hợp lý hóa quy trình báo cáo và cung cấp cho bạn các tính năng để trình bày dữ liệu theo cách thức thẩm mỹ.

Vì những lý do đã nêu ở trên, không có gì lạ khi Google Data Studio đang phát triển từng ngày. Công cụ trực quan hóa dữ liệu này làm cho dữ liệu trông dễ đọc hơn, dễ trình bày hơn và hiệu quả hơn và do đó giúp bạn cung cấp các số liệu quan trọng cho khách hàng của mình theo cách họ sẽ hiểu.

Bộ kết nối đối tác và tích hợp của Data Studio cho phép bạn kết nối với nhiều loại dữ liệu và thêm các nguồn dữ liệu khác nhau vào bảng điều khiển của bạn. Bạn có thể biến số liệu và thống kê thành những câu chuyện trực quan hấp dẫn và dễ dàng chia sẻ chúng với khách hàng của mình. Tin vui là bạn có thể thêm dữ liệu SEMrush từ Domain Analytics and Position Tracking vào các báo cáo của bạn trong Google Data Studio.

Nếu bạn muốn xây dựng các báo cáo lịch sự PDF với tất cả dữ liệu SEMrush được thu thập ở một nơi, My Reports là công cụ kết hợp hoàn hảo.

Bạn có thể tạo báo cáo từ đầu hoặc chọn một mẫu có sẵn từ bộ sưu tập bản mẫu rộng và sau đó chia sẻ nó với nhóm hoặc khách hàng của bạn. Chỉ cần sử dụng các tiện ích kéo và thả, bạn có thể thêm bất kỳ dữ liệu nào được tạo trong SEMrush vào tệp PDF của mình.

Không còn cần phải báo cáo thủ công vì công cụ My Reports cho phép bạn lên lịch gửi email tự động. Báo cáo có thể được gửi hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Nếu bạn có đăng ký Business Level, bạn có thể cá nhân hóa báo cáo của mình, sử dụng nhãn trắng, để làm cho nó trông có thương hiệu và chuyên nghiệp hơn.

Nếu bạn muốn tự động hóa các nhiệm vụ tẻ nhạt, nhưng vẫn quan trọng của mình, bạn sẽ thấy Zapier cực kỳ hữu ích.

Nó là một công cụ tự động kết nối các ứng dụng và dịch vụ bạn sử dụng hàng ngày. Bạn có thể kết nối dễ dàng hai hoặc nhiều ứng dụng để tự động hóa các nhiệm vụ thông thường. Công cụ tích hợp với hơn 1.500 ứng dụng, bao gồm Google Sheets, Google Analytics, MySQL và nhiều ứng dụng khác. Không còn cần phải xuất công việc lớn hàng ngày, nhập dữ liệu và làm thủ công.

Zapier cho phép bạn tăng tốc quá trình báo cáo bằng cách loại bỏ các công việc không cần thiết, lặp đi lặp lại. Thay vì xây dựng báo cáo thủ công và cập nhật dữ liệu, bạn có thể tự động hóa quy trình và gửi dữ liệu giữa các ứng dụng bạn sử dụng với khách hàng hoặc nhóm của mình.

Tóm lại

Mặc dù hầu hết các công cụ đưa ra các gói trả phí, chúng đáng để đầu tư, bởi vì chúng giúp bạn tiết kiệm thời gian, tự động hóa các nhiệm vụ thủ công và tối ưu hóa công việc tiếp thị hàng ngày của bạn. Bạn chắc chắn không cần mọi công cụ đơn lẻ có sẵn trên thị trường. Chọn công cụ cho đại lý của bạn với các nhiệm vụ chính và mục tiêu chính của bạn và bạn có thể tìm thấy kết hợp hoàn hảo của mình.

Danh sách các công cụ kỹ thuật số này cho các đại lý không phải là hết mọi khía cạnh. Hãy cho chúng tôi biết về các công cụ mà bạn thấy hữu ích trong các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn.