18 công cụ về thông tin cạnh tranh để nghiên cứu thị trường phát triển

admin Updated

Một số người gọi đó là gián điệp. Đối với những người khác, thông tin cạnh tranh đồng nghĩa với một nền tảng vững chắc cho kế hoạch chiến lược kinh doanh. Bây giờ, tôi sẽ không đứng về phía nào, nhưng tôi sẽ nói điều này:

Nếu bạn không thu thập và xem xét ít nhất một số thông tin về đối thủ của mình, rất có thể những con mồi của bạn sẽ rơi vào họ.

Hãy đối mặt với nó; trừ khi bạn đang bán một mánh lới quảng cáo mà chưa ai từng nghe trước đây, những người khác sẽ đi theo bạn trong cùng một thị trường. Điều này có nghĩa là ngay cả khi sản phẩm của bạn vượt trội ngày hôm nay, nhưng một đối thủ cạnh tranh khác có thể xuất hiện sẽ làm điều đó tốt hơn và đẩy bạn ra.

Nhưng điều đó sẽ không xảy ra với bạn. Well, không phải sau khi bạn đọc bài hướng dẫn này sẽ giúp bạn tiến hành nghiên cứu thị trường phát triển, bởi vì chúng tôi đã chọn bộ não của nhóm nghiên cứu và biên soạn một danh sách các công cụ thông tin cạnh tranh hay nhất.

Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi bao gồm các công cụ giúp nghiên cứu thị trường trong các khía cạnh quan trọng nhất của doanh nghiệp, từ xác định và phân tích bối cảnh cạnh tranh để hiểu các chiến dịch tiếp thị cụ thể thúc đẩy sự phát triển của đối thủ cạnh tranh.

Hãy bắt đầu nào!

Bối Cảnh Cạnh Tranh

Crunchbase

Craft

Xu Hướng Thị Trường

Google Alerts

Talkwalker Alerts

SEMrush Market Explorer

Tin Tức Thị Trường và Đối Thủ Cạnh Tranh

Feedly

Chiến Thuật và Chiến Lược Tiếp Thị Kỹ Thuật Số Của Đối Thủ Cạnh Tranh

SEMrush Traffic Analytics

Chiến Lược Email

Owletter

Video Marketing

Tubular

Website Stack

Wappalyzer

Thay Đổi Trang Web

Visualping

Deep Dive Duck

Competeshark

Cơ Sở Hạ Tầng Đám Mây

Intricately

Phân Tích Hiệu Suất Ứng Dụng

AppAnnie

Datamagic

Giá Trong Thương Mại Điện Tử và Thông Tin Sản Phẩm

Prisync

BlueBoard

Bối Cảnh Cạnh Tranh

Thị trường mục tiêu của bạn không chỉ là những người bạn muốn tiếp cận. Bối cảnh cạnh tranh – những người chơi chính (những doanh nghiệp đã thành lập cũng như những doanh nghiệp mới) – đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình thành công của bạn.

Do đó, bạn không chỉ nghiên cứu thị trường, quy mô hoặc phân khúc khách hàng mà còn hiểu mọi thứ về doanh nghiệp muốn đánh bại bạn.

Hai công cụ có thể giúp bạn tiến hành nghiên cứu này một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Crunchbase

Crunchbase cho phép bạn truy cập thông tin về các công ty tư nhân và công ty đại chúng, xem xét xu hướng thị trường và ngành, và phát hiện ra những người mới tham gia vào thị trường của bạn.

Với Crunchbase, trong trường hợp này,  bạn có thể đánh giá dữ liệu về các đối thủ cạnh tranh mà bạn biết để tìm hiểu thêm về các đối thủ của bạn.

Hoặc bạn có thể phân tích hoàn toàn bối cảnh trong thị trường mục tiêu của mình bằng nhiều bộ lọc khác nhau.

 

Craft

Với Craft, bạn có thể biết được lịch sử phát triển của các công ty. Từ tăng trưởng theo thời gian, sự hiện diện xã hội, xu hướng thương hiệu đến định vị thị trường, tin tức mới nhất và nhiều hơn nữa, Craft cho phép bạn xem xét đối thủ cạnh tranh cụ thể của bạn đã phát triển và giành thị phần như thế nào.

Hơn nữa, tất cả dữ liệu được báo cáo theo thời gian thực, cung cấp cho bạn ảnh chụp nhanh về công ty.

Xu Hướng Thị Trường 

Trong kinh doanh, thời gian là tất cả. Đứng đầu trong tính thời vụ của thị trường, các xu hướng mới gây thích thú với người dùng là rất quan trọng để giao tiếp với thị trường một cách hiệu quả.

Bạn phải liên tục đo lường và theo dõi sự thay đổi sở thích của người dùng để lên kế hoạch cho các chiến lược truyền tải đúng thông điệp đến đúng người vào đúng thời điểm.Thật may mắn, bạn có thể phát hiện ra những điều đó bằng cách phân tích những gì các thương hiệu khác xuất bản về các chủ đề liên quan đến những gì bạn bán. Nhiều công cụ tồn tại để giúp bạn với điều đó. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu của chúng tôi đề nghị bạn sử dụng ba công cụ, cụ thể:

Google Alerts

Công cụ tìm kiếm cho phép bạn theo dõi web về nội dung mới trong một chủ đề mà bạn quan tâm. Tất nhiên, đây có thể là bất cứ điều gì – giải trí, sở thích hoặc bất kỳ chủ đề nào khác. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng công cụ để theo dõi những gì được nói về danh mục sản phẩm, thương hiệu hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn.

Talkwalker Alerts

Talkwalker Alerts hoạt động tương tự như công cụ của Google. Kết quả của nó cũng bao gồm các tweets, mở rộng hơn nữa những nhu cầu thật sự của người dùng bạn có thể rút lại.

Một cách khác để phát hiện xu hướng thị trường là bằng cách phân tích động lực lưu lượng truy cập trong ngành và sở thích của người dùng; đây là những gì công cụ tiếp theo có thể phát hiện.

SEMrush Market Explorer

Công cụ này là một phần của một thương hiệu mới SEMrush, chỉ yêu cầu một tên miền của công ty để bắt đầu nghiên cứu toàn bộ thị trường. Thật ngạc nhiên, một trang web là đủ để công cụ lập danh sách những “người chơi” trong ngành tương ứng và cung cấp cho bạn chi tiết chuyên sâu hơn về thống kê lưu lượng truy cập và đặc điểm đối tượng của họ.

Tin Tức Thị Trường và Đối Thủ Cạnh Tranh

Mỗi ngày và mỗi giờ, đối thủ của bạn tạo ra nội dung mới. Trong khi một số trong số đó xuất hiện trên blog của họ, các phần khác có thể xuất hiện trong các ấn phẩm công nghiệp hàng đầu và các cửa hàng khác.

Không ai có thời gian để tiếp tục truy cập nhiều blog của công ty nhiều lần để phân tích nội dung họ xuất bản. Phương án tốt hơn là sử dụng một công cụ để giám sát các nguồn cấp dữ liệu của họ, cũng như các trang web công nghiệp hàng đầu khác và đây là một công cụ chúng tôi sử dụng cho nó.

Feedly

Feedly cực kỳ đơn giản để sử dụng, nhưng nó là một trình đọc tin tức và RSS linh hoạt. Nó cho phép bạn theo dõi blog và các ấn phẩm và nhận được cập nhật thường xuyên của bất kỳ nội dung mới nào họ xuất bản. Bạn cũng có thể nhóm theo kênh, giúp dễ dàng theo dõi các đối thủ. 

Nhưng còn nhiều hơn nữa. Bạn cũng có thể nhận thông báo từ khóa cho thương hiệu, sản phẩm, ngành công nghiệp của đối thủ cạnh tranh hoặc đối tượng khác mà bạn quan tâm. Feedly cũng có một ứng dụng di động mạnh mẽ, có nghĩa là bạn không phải dán mắt vào máy tính để theo dõi nội dung và tin tức của đối thủ.

Chiến Thuật và Chiến Lược Tiếp Thị Kỹ Thuật Số Của Đối Thủ Cạnh Tranh

Con đường ngắn nhất để hiểu nhu cầu, sở thích hoặc hành vi mua hàng của khách hàng của bạn là gì? Thật đơn giản, hãy nhìn vào những gì đối thủ của bạn đang làm, đặc biệt, chiến lược nào của họ tạo ra kết quả quan trọng nhất.

Bằng cách xác định lưu lượng truy cập hàng đầu các kênh, mức lưu lượng truy cập, mức độ tham gia và thậm chí cả cấu trúc của trang web của họ, bạn có thể phát hiện ra các xu hướng sử dụng trong chiến lược tiếp thị của mình.

Ví dụ: việc biết kênh nào hướng lưu lượng truy cập nhiều nhất đến trang web đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ tiết lộ nơi bạn nên tập trung nỗ lực của mình. Hiểu được quốc gia nào có lưu lượng truy cập tốt nhất của họ sẽ giúp bạn lập kế hoạch cho các chiến dịch tiếp thị quốc tế. Dữ liệu cung cấp cho bạn định hướng cho các chiến dịch tiếp thị.

Chúng tôi có một công cụ tuyệt vời cho điều đó.

 

SEMrush Traffic Analytics

SEMrush Traffic Analytics là một phần của nền tảng SEMrush nó cho phép bạn phân tích bất kỳ kết quả tiếp thị nào của công ty, tìm ra nơi họ đầu tư nhiều tài nguyên và nỗ lực nhất và sử dụng hiểu biết đó để tăng sức mạnh cho chiến lược tiếp thị của bạn.

Tất cả bạn cần làm là nhập một đến năm tên miền trong công cụ. Bạn sẽ nhận được báo cáo về số liệu lưu lượng truy cập trang web quan trọng nhất – số lượng khách truy cập, đối tượng chồng chéo, nguồn lưu lượng truy cập, trang hàng đầu, phân phối địa lý, trang đích và tên miền phụ. Dữ liệu này có thể giúp bạn tiết lộ chi tiết các chiến lược và chiến thuật của các công ty khác và cũng phát hiện các đối tác kinh doanh, chương trình liên kết, nhà cung cấp backlinks, v.v.

Để hiểu rõ hơn về các đối thủ cạnh tranh, các chiến dịch và hoạt động tiếp thị trên các kênh cụ thể, hãy sử dụng nhiều công cụ hơn từ bộ SEMrush hoàn chỉnh. Đặc biệt, bộ công cụ SEMrush Competitive Research có thể thể hiện rõ chi phí quảng cáo, SEO và hiệu suất phương tiện truyền thông xã hội và nội dung của các công ty khác .

Chiến Lược Email

Email là một kênh quan trọng để liên lạc, tiếp cận và bán hàng với khách hàng. Đối thủ của bạn có thể đang tận dụng tối đa lợi thế của nó. Họ có thể gửi các ưu đãi, chương trình khuyến mãi, công bố các sản phẩm mới và sử dụng nhiều chiến lược khác để thu hút và chuyển đổi nhiều người đăng ký hơn.

Thật không may, nếu như bạn không biết những gì họ làm, có rất ít cơ hội phù hợp mà bạn có thể hoặc vượt qua những kết quả của họ.

Owletter

Owletter là một công cụ tuyệt vời theo nghĩa là nó nắm bắt tất cả các email của một trang web được chỉ định, phân tích chúng và cảnh báo bạn về bất cứ điều gì quan trọng.

Với công cụ này, bạn có thể đi sâu vào các đối thủ cạnh tranh của bạn, chương trình khuyến mãi, thông báo sản phẩm và bất kỳ thông tin liên lạc nào khác với danh sách của họ. Và bạn có thể làm điều đó ở trong phạm vi, mà không cần phải chủ động đăng ký nhận bản tin của họ.

Dựa trên tất cả dữ liệu này, bạn có thể khám phá điều gì thu hút người dùng – từ dòng chủ đề khiến họ mở những email đó đến nội dung lôi kéo họ hành động – và sử dụng thông tin chi tiết này để tự mình đạt được kết quả tốt hơn.

Video Marketing

Điều này không cần phải nói; nếu được thực hiện đúng, video có thể tăng cường sự tham gia, nhận diện thương hiệu, chuyển đổi và tạo doanh thu, nhưng điều đó xảy ra chỉ khi bạn làm đúng. Vấn đề đối với hầu hết mọi người là xác định liệu các chiến lược tiếp thị video của họ có hoạt động đủ tốt hay không. Một cách để đánh giá hiệu suất của bạn so với đối thủ cạnh tranh.

Tubular

Tubular Intelligence, một phần của nền tảng Tubular. Nó cung cấp dữ liệu bạn cần để hiểu hiệu suất video của bạn trong bối cảnh của cuộc cạnh tranh và giúp xác định các cách mới để tăng lượng người dùng của bạn.

Tubular phân tích liên tục 14 triệu nhà xuất bản video trên toàn bộ các ngành công nghiệp. Khi sử dụng nền tảng, bạn có quyền truy cập vào tất cả những thông tin chi tiết đó và làm rõ đối tượng tùy chọn nội dung của bạn dựa trên các video hiệu suất cao nhất. Dữ liệu nhân khẩu học cho phép bạn tìm hiểu về đối tượng của mình và thậm chí hiển thị đối tượng tiềm năng của bạn trùng lặp với các nhà xuất bản khác.

(Image source – Tubular)

Website Stack

Công nghệ có thể mang lại cho doanh nghiệp một lợi thế cạnh tranh nghiêm trọng. Ví dụ, hệ thống quản lý nội dung phù hợp có thể giúp phân phối nội dung đến người dùng nhanh hơn. Với các công cụ phân tích tốt hơn, một công ty có thể hiểu sâu hơn về hành vi của người dùng của họ, và tập trung các sáng kiến ​​tiếp thị laser và hơn thế nữa.

Dĩ nhiên, một số công nghệ web rất dễ phát hiện (đặc biệt nếu bạn đã sử dụng một stack tương tự). Những người khác đòi hỏi kiến ​​thức chuyên môn để xác định trên một trang web.

Nhìn chung, nó luôn luôn là một ý tưởng tốt để hiểu những công nghệ mà đối thủ của bạn sử dụng trên trang web của họ là gì. Và đây là một công cụ tuyệt vời cho phép bạn làm điều đó trong nháy mắt.

Wappalyzer

Wappalyzer là một phần mở rộng trình duyệt đơn giản để phân tích và báo cáo về những công nghệ được sử dụng trên một trang web. Công cụ này có thể phát hiện hệ thống quản lý nội dung hoặc nền tảng thương mại điện tử được sử dụng, khung web, phần mềm máy chủ, công cụ phân tích, mạng quảng cáo, công cụ bộ đệm, CRM, công cụ phát triển, CDN và hơn thế nữa. Danh sách đầy đủ các công nghệ được hỗ trợ là ấn tượng như nó có thể mang lại.

Với Wappalyzer, bạn sẽ không bao giờ tự hỏi làm thế nào các đối thủ của bạn tạo ra trang web của họ và làm thế nào họ hiểu rõ hơn về người dùng để cải thiện nó hơn nữa.

Thay Đổi Trang Web

Một trang web đóng vai trò quan trọng trong chuyển đổi và tăng trưởng kinh doanh là điều không thể phủ nhận. Với nó, bạn thu hút đối tượng mục tiêu và truyền tải thông điệp của bạn đến họ. Đó là nơi bạn trình bày các đề nghị của bạn và thuyết phục họ chuyển đổi, có thể là mua trực tiếp hoặc với một thông tin yêu cầu.

Điều này cũng có nghĩa là, rất có thể bạn (và đối thủ cạnh tranh) sẽ kiểm tra và thử những cách mới để cải thiện trang web để đạt được mục tiêu chuyển đổi của bạn. Đương nhiên, việc theo dõi một trang web đối thủ cạnh tranh bằng thủ công sẽ quá tốn thời gian. May mắn thay, có những công cụ có thể làm điều đó cho bạn. Các nhà nghiên cứu của chúng tôi đã đề nghị ba công cụ.

Visualping

Visualping là một công cụ đơn giản cho phép bạn chọn một khu vực trên trang web và được thông báo khi phần đó thay đổi. Bạn cũng có thể chọn tần suất bạn muốn nhận cập nhật – từ 5 phút một lần đến một lần một tuần. Visualping sẽ kiểm tra khu vực đó trong khoảng thời gian được xác định trước đó và gửi email cho bạn nếu nó phát hiện các thay đổi đối với khu vực đã chọn.

Deep Dive Duck

Deep Dive Duck là một công cụ phức tạp hơn, được thiết kế đặc biệt để theo dõi những thay đổi tổng thể trên các trang web của đối thủ cạnh tranh. Nó theo dõi tới 10 trang web của đối thủ cùng một lúc và theo dõi 100 trang trên mỗi trang web của đối thủ cạnh tranh. Công cụ sẽ báo cáo về toàn bộ các thay đổi, bao gồm các nhân viên mới đã thêm thay đổi vị trí, thay đổi giá, phạm vi sản phẩm mới và nhiều hơn nữa.

Công cụ này sau đó sẽ gửi cho bạn một email hàng tuần nêu bất kỳ thay đổi nổi bật nào được phát hiện, cung cấp cho bạn tổng quan về những gì đã xảy ra trên các trang web của các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn. 

(Image source – Deep Dive Duck)

 

Competeshark

Competeshark khác với hai công cụ trên bằng cách cho phép bạn theo dõi các thay đổi của trang web đối thủ của bạn trong thời gian thực. Công cụ sẽ truy cập các trang web của đối thủ cạnh tranh được chỉ định của bạn và thông báo cho bạn về các thay đổi như cập nhật nội dung, thay đổi bố cục hoặc chương trình khuyến mãi mới.

Tính năng thực sự tuyệt vời là khả năng nhìn thấy trước và sau mỗi thay đổi. Sử dụng một thanh trượt trực quan, bạn có thể xem trước phiên bản mới và phiên bản trước nó để đánh giá sâu của sự thay đổi một cách chi tiết.

(Image source – Competeshark)

 

Cơ Sở Hạ Tầng Đám Mây

Biết được đối thủ của bạn đầu tư bao nhiêu tiền vào cơ sở hạ tầng đám mây và các sản phẩm kỹ thuật số có thể làm rõ chiến lược của họ. Ví dụ: biết nền tảng email mà đối thủ của bạn sử dụng là gì và kế hoạch giá cụ thể mà họ đang sử dụng có thể gợi ý quy mô của chiến lược email của họ. Một công ty sử dụng nền tảng email cơ bản trên gói miễn phí sẽ sử dụng kênh khác với kênh có nền tảng toàn diện; thông tin này có thể giúp cung cấp cho bạn một lợi thế cạnh tranh.

Intricately

Intricingly là khác thường ở chỗ nó phân tích cơ sở hạ tầng đám mây và báo cáo về các số liệu như các sản phẩm được sử dụng, chi tiêu thông minh, gia hạn và chi tiết sử dụng.

Hơn nữa, Intricantly cũng có thể phân tích việc sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và thông báo cho bạn biết nơi họ giành được thị phần và tăng trưởng trên toàn cầu.

(Image source – Intricately)

Phân Tích Hiệu Suất Ứng Dụng

Nếu bạn cung cấp một ứng dụng di động, thì việc có được thông tin thị trường là vượt quá giới hạn. Bạn phải biết thị trường nào tạo ra nhiều lượt tải xuống và doanh thu cho ứng dụng nhất và đối thủ nào của bạn giành được thị phần và tăng trưởng về lượt tải xuống, doanh thu, sử dụng và tương tác.

Bạn cũng cần theo dõi bất kỳ người mới nào có thể đe dọa vị trí ứng dụng của bạn trên thị trường. Đây là hai ứng dụng cho phép bạn làm tất cả một cách dễ dàng.

AppAnnie

AppAnnie cung cấp dữ liệu thị trường di động mà bạn có thể sử dụng để thu hút thêm lượt tải xuống, doanh thu và đạt được lợi thế cạnh tranh trong ngành. Nó bao gồm một số sản phẩm với cung cấp thông tin dữ liệu thị trường để khám phá các cơ hội tăng trưởng từ những thấu hiểu người dùng trong cạnh tranh.

(Image source – AppAnnie)

 

Datamagic

Datamagic là một công cụ thông tin thị trường di động khác. Nó cho phép bạn so sánh hiệu suất của các ứng dụng và nhà xuất bản để xác định các xu hướng và mô hình để thúc đẩy các chiến lược của bạn tăng trưởng.

Với Datamagic, bạn có thể nghiên cứu doanh thu, lượt tải xuống và các số liệu khác của đối thủ cạnh tranh, tương quan của dữ liệu và phân tích để tìm ý tưởng và cơ hội phát triển trong tương lai.

(Image source – Datamagic)

Giá Cả Thương Mại Điện Tử và Thông Tin Sản Phẩm

Thương mại điện tử đã trở thành một thị trường đông đúc. Thật không may, với rất nhiều cửa hàng trực tuyến bán cùng một sản phẩm, bạn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt về giá. Do đó, bạn phải thay đổi phí thường xuyên để luôn đưa ra mức giá hấp dẫn nhất trên thị trường.

Vấn đề là việc giám sát tất cả giá của đối thủ hàng ngày là một nhiệm vụ bất khả thi. Làm thế nào bạn có thể làm điều đó và theo dõi hàng ngàn sản phẩm trên rất nhiều cửa hàng? Vâng, có nhiều công cụ cho điều đó.

Prisync

Prisync là một phần mềm định giá cho các cửa hàng thương mại điện tử. Nó theo dõi số lượng sản phẩm giống như bạn mà đối thủ của bạn bán, cũng như lượng hàng tồn kho của họ, báo cáo về điều đó thông qua bảng điều khiển đẹp, và cung cấp cho bạn thông báo qua email.

Với Prisync, bạn có thể theo dõi giá của tất cả các đối thủ cạnh tranh và mọi sản phẩm bạn bán và hành động ngay lập tức đối với bất kỳ chương trình khuyến mãi hoặc thay đổi giá nào họ thực hiện.

BlueBoard

BlueBoard không chỉ cung cấp theo dõi giá cho thương mại điện tử mà còn mở rộng những hiểu biết đó với dữ liệu bổ sung – theo dõi phân loại.

Với BlueBoard, một cửa hàng thương mại điện tử có thể theo dõi giá của đối thủ cạnh tranh, theo dõi các sản phẩm cạnh tranh cũng như hiểu cách thức cạnh tranh dòng sản phẩm của họ như thế nào và xác định các cơ hội phân phối mới dựa trên chiến lược của đối thủ cạnh tranh.

 

Còn công cụ nào chúng tôi bỏ sót không?

Có công cụ thông tin cạnh tranh nào khác mà bạn đề xuất cho nghiên cứu thị trường không? Chúng tôi rất muốn biết bạn sử dụng công cụ nào và chúng đóng góp cho thành công của thương hiệu của bạn như thế nào?

Hãy cho chúng tôi biết trong bình luận!