9 mẫu báo cáo Marketing và các ví dụ cho báo cáo hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng

admin Updated

Báo cáo là một điều khó khăn, nó có thể tạo nên hoặc phá vỡ toàn bộ quá trình tiếp thị của bạn. Cho dù bạn chuẩn bị báo cáo cho khách hàng, sếp hoặc đồng nghiệp của bạn, luôn có nguy cơ bị chìm trong dữ liệu, đưa ra kết luận sai và đi sai hướng.

Nhưng đó cũng là một điều hay – một báo cáo được tạo đúng cách có thể là một tài sản cực kỳ hữu dụng cho bạn và nhóm của bạn, thay vì chỉ là một cách thông thường “Tất cả sẽ tốt”, bạn gửi cho khách hàng hoặc các cấp trong công ty theo hình thức PDF.

Chúng tôi tại SEMrush đã thực hiện một cuộc khảo sát giữa các đại lý là khách hàng của chúng tôi, hỏi họ: “Những thứ gì mà bạn muốn tự động hóa đầu tiên?” Báo cáo là lựa chọn đầu tiên và hầu hết là ý kiến chung của mọi người, khiến tất cả những thứ khác ở phía sau với phần trăm thấp hơn.

Chúng tôi tập hợp 10 ví dụ về những báo cáo của Marketing để sử dụng hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Bạn có thể tải các ví dụ hoặc copy các mẫu – mà không cần phải để lại thông tin liên hệ của bạn.

Ngoài ra, chúng tôi đã hỏi một số chuyên gia trong ngành về việc phân biệt một báo cáo ổn với một báo cáo tuyệt vời.

Báo cáo chung về Marketing 

Báo cáo Marketing hàng ngày

Báo cáo Marketing hàng tuần

Báo cáo Marketing hàng tháng

Báo cáo phân tích đối thủ hàng tháng

Báo cáo SEO

Báo cáo SEO tổng thể

Báo cáo backlink

Báo cáo kỹ thuật SEO

Báo cáo truyền thông xã hội và PR

Báo cáo hiệu suất truyền thông xã hội

Báo cáo về danh tiếng của thương hiệu

Những lời khuyên giúp xây dựng báo cáo xuất sắc và nổi bật so với những người khác

Báo cáo Marketing chung

Trung bình, phải mất 6 lần tiếp xúc trên các kênh khác nhau để khách truy cập biến thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng trả tiền. Với suy nghĩ này, kênh nào nên được ưu tiên để thực hiện đầu tiên? Làm thế nào để bạn giữ được sự tập trung mà không bỏ lỡ bức tranh lớn hơn? Nếu các báo cáo Marketing chung được thiết lập đầy đủ và chính xác, những câu hỏi này có thể dễ dàng được giải quyết.

Báo cáo Marketing hàng ngày

Báo cáo hàng ngày thường được sử dụng cho mục đích nội bộ, đặc biệt là khi nói đến những Agency Marketing. Mục tiêu chính của báo cáo hàng ngày là phát hiện ra những thay đổi hoặc mối đe dọa càng sớm càng tốt và giải quyết ngay lập tức.

Một báo cáo hàng ngày chính xác sẽ cho phép bạn tìm hiểu:

  • Trang web của khách hàng (hoặc công ty) và các tài khoản truyền thông xã hội đang hoạt động như thế nào.
  • Nếu có bất cứ điều gì cần chú ý ngay lập tức (giảm lưu lượng truy cập cũ, tăng trưởng đột ngột trong các đề cập truyền thông xã hội, tăng đột biến trong lưu lượng truy cập phải trả tiền, v.v.).
  • Nếu bất kỳ quảng cáo Facebook hoặc Google nào đã bị từ chối và cần được làm lại.
  • Những lý do bên trong những thay đổi và làm thế nào để thực hiện trên chúng.

Nơi nhận dữ liệu này: bảng điều khiển Google Analytics tùy chỉnh cho phép bạn theo dõi động lực lưu lượng truy cập (số lượng khách truy cập, sự cố nguồn lưu lượng truy cập, số liệu hành vi người dùng, v.v.). Báo cáo Home GA mặc định, với tab “Người dùng hoạt động ngay bây giờ”, là một cách tuyệt vời khác để thấy tình hình hiện tại và những thay đổi xảy ra ngay lúc đó (mặc dù nhiều người quản lý tiếp thị nói rằng nó sẽ gây nên sự mất tập trung).

 

Đối với giám sát phương tiện truyền thông và đề cập, có một số công cụ có sẵn. Có các giải pháp miễn phí như Google Alerts hoặc các công cụ trả phí tiên tiến hơn như Mention.com hoặc Giám sát thương hiệu, với các tính năng bổ sung như phân tích cảm xúc và phạm vi tiếp cận ước tính.

Tip: để phát hiện quảng cáo bị từ chối, hãy thiết lập cảnh báo email. Sẽ thuận tiện hơn khi nhận thông báo từ các nền tảng khác nhau vào một hộp thư đến. Đây là cách thực hiện trong Quảng cáo Google:

Sau khi đi tới Tùy chọn, chọn tab Thông báo ở phần trên bên trái:

 

Báo cáo Marketing hàng tuần

Báo cáo hàng tuần được sử dụng để theo dõi và phân tích kết quả nỗ lực Marketing của bạn trong khoảng thời gian ngắn và trung bình. Ví dụ: có thể mất vài ngày để tích lũy số liệu thống kê trên một bài đăng blog mới, chiến dịch PPC mới được tung ra, một vụ nổ email lớn, v.v. Các báo cáo hàng tuần là cơ sở để phân tích các xu hướng dài hạn.

Bên cạnh đó các báo cáo hàng tuần hầu hết được gửi vào đầu tuần làm việc, vì 27% người dùng SEMrush lên lịch cho họ vào mỗi thứ Hai.

Bạn mong đợi những gì từ một báo cáo hàng tuần?

  • Một bức tranh lớn về động lực lưu lượng truy cập : tổng lưu lượng truy cập tăng hay giảm, kênh nào mang lại nhiều lượt truy cập, khách hàng tiềm năng và tiếp thị chuyển đổi nhiều nhất và những vị trí đã thay đổi như thế nào so với tuần trước.
  • Những ý tưởng về các chiến dịch tiếp thị gần đây của bạn đã thực sự thành công như thế nào về mặt chuyển đổi.
  • Nó cung cấp một cái nhìn tổng quan và hoàn chỉnh về các số liệu quan trọng trong phương tiện truyền thông xã hội (sự tham gia và người theo dõi)
  • Nó giúp bạn phát triển một kế hoạch hoạt động cho những tuần tới.

Nơi nhận dữ liệu này: Google Analytics – cho tất cả lưu lượng truy cập (lượt truy cập, kênh, hành vi người dùng) và chuyển đổi (hoàn thành mục tiêu) so với các tuần trước. Đối với thống kê phương tiện truyền thông xã hội, hãy sử dụng các phân tích bên trong của Facebook / Twitter / Instagram (hoặc tích lũy tất cả chúng trong một bảng điều khiển trong Social Media Tracker).

Một ví dụ về báo cáo tiếp thị hàng tuần:

 

Báo cáo tiếp thị hàng tháng

Báo cáo này cho phép bạn thấy tác động của các sáng kiến trong chiến lược Marketing và các dự án dài hạn, như cải tiến SEO, PR và các chiến dịch content marketing. Báo cáo hàng tháng giúp bạn hiểu các dự án này ảnh hưởng đến các số liệu chính như thế nào.

Các câu hỏi sẽ được trả lời trong một báo cáo tốt hàng tháng:

  • Tổng quan về Lưu lượng truy cập của một trang web: Các kênh nào hoạt động tốt nhất (và tệ nhất) trong tháng này? Những gì cần phải được thay đổi?
  • Hoàn thành mục tiêu (mua hàng, khách hàng tiềm năng, tải xuống, v.v.): ROI và ROAS được cải thiện hay từ chối? Cần phải làm gì để cải thiện kết quả?
  • Tổng quan ngắn gọn về các kênh hoặc chiến dịch chính: Chúng tôi có quản lý để đạt được các mục tiêu chúng tôi đã đặt ra không? Nếu chúng tôi không làm được, thì lý do đằng sau điều này là gì?

Nơi nhận dữ liệu này: bảng điều khiển Google Analytics với các khung thời gian phù hợp cho mọi thứ liên quan đến lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Phân tích số liệu bên trong của các phương tiện truyền thông xã hội để theo dõi sự tham gia và lượt theo dõi. Bất kỳ công cụ nào khác cho các kênh và dự án cụ thể (đề cập theo dõi, phân tích email, v.v.)

Tip: nếu bạn hoạt động trong một phân khúc có tính thời vụ cao, việc so sánh cùng tháng của năm trước có thể phù hợp hơn so với so sánh thống kê theo tháng.

Báo cáo phân tích đối thủ hàng tháng

Đây là một loại báo cáo riêng biệt (và thường bị đánh giá thấp). Điều tuyệt vời về phân tích cạnh tranh là nó có thể trả lời nhiều câu hỏi quan trọng về kết quả của chính bạn:

  • Tự hỏi tại sao CPC trong các chiến dịch phải trả tiền của bạn đã tăng lên trong những tháng qua? Hãy thử kiểm tra động lực truy cập phải trả tiền của đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • Mất thứ hạng cho nhiều từ khóa? Xem nếu đối thủ của bạn chiếm vị trí của bạn với một số nỗ lực SEO tích cực.
  • Tự hỏi nếu nó có ý định để quảng cáo trên Facebook hoặc Quora? Xem nếu các thương hiệu khác trong cùng thị trường của bạn đang làm điều này và lượng lưu lượng truy cập họ nhận được.

Các số liệu để theo dõi với báo cáo phân tích đối thủ cạnh tranh là:

  • Lưu lượng truy cập trang web và sự tham gia của khách truy cập – nó đã thay đổi như thế nào trong một khoảng thời gian xác định và nếu có gì bất thường
  • Hiệu suất tìm kiếm thông thường – để hiểu nếu chiến thuật SEO của họ đáng chú ý.
  • Hiệu suất xây dựng liên kết so với các đối thủ khác.
  • Chiến lược quảng cáo: tìm kiếm có trả tiền và hiển thị quảng cáo (theo một số ý tưởng sáng tạo).
  • Content Marketing và hiệu suất PR.
  • Hiệu suất truyền thông xã hội.

Nơi nhận dữ liệu này: các công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh như Traffic Analytics tự động hóa quy trình thu thập dữ liệu, nhưng cũng cung cấp thông tin chi tiết độc quyền (như số liệu lưu lượng truy cập và mức độ tương tác) mà bạn có thể tìm thấy bằng cách xem xét SERPs và tài khoản xã hội theo cách thủ công.

Một ví dụ về báo cáo phân tích đối thủ cạnh tranh:

 

Tip: Để biết thêm thông tin chi tiết và hướng dẫn từng bước về cách thiết lập báo cáo, hãy xem Báo cáo và giám sát đối thủ cạnh tranh tự động với SEMrush.

Báo cáo SEO

SEO được coi là một ngành thay đổi tương đối chậm, so với quảng cáo trả tiền hoặc marketing trên các phương tiện truyền thông xã hội. Có thể mất một năm (hoặc thậm chí nhiều hơn) để xếp hạng trong Top 1, ngay cả đối với một nhóm các chuyên gia. Đây có thể là lý do tại sao báo cáo SEO hàng ngày không phải là một thông lệ. Từ những gì chúng ta thấy trong công cụ Báo cáo của tôi SEMrush, người dùng thích gửi báo cáo hàng tuần hoặc hàng tháng (lần lượt  69% và 35%); chỉ 8% người dùng sử dụng báo cáo SEO hàng ngày.

Báo cáo SEO tổng thể

Báo cáo này sẽ giúp bạn (hoặc khách hàng của bạn) trả lời các câu hỏi sau:

  • Làm thế nào mà lưu lượng truy cập trang web của tôi thay đổi?
  • Tỷ lệ thay đổi lưu lượng truy cập thông thường so với các nguồn truy cập khác?
  • Những khách hàng của tôi đến từ nước nào?
  • Tỷ lệ lưu lượng truy cập có thương hiệu so với không có thương hiệu là bao nhiêu?
  • Những từ khóa nào đang thúc đẩy khách truy cập vào trang web của tôi?
  • Những tính năng SERP nào được kích hoạt bởi các từ khóa này?
  • Thứ hạng cũ của tôi đã cải thiện hoặc giảm?
  • Số lượng backlink đến trang web của tôi tăng hay giảm?
  • Có bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào trên trang web của tôi đe dọa kết quả SEO không?

Nơi nhận dữ liệu này: Google Analytics cho tất cả lưu lượng truy cập, Google Search Console cho các số liệu về khả năng hiển thị tìm kiếm, backlink và thông tin về các vấn đề kỹ thuật, SEMrush cho các tính năng SERP (và tất cả các số liệu khác, nếu bạn đang phân tích trang web mà không truy cập vào GA và GSC).

Một ví dụ về báo cáo SEO: 

Tổng quan về lưu lượng truy cập:

Nguồn truy cập:

Từ khóa:

Backlinks:

 

Hiệu suất công nghệ SEO:

 

Báo cáo backlink

Mặc dù khó xây dựng và dễ phá hủy, hồ sơ backlink rất quan trọng đối với SEO. Phát hiện sự tăng trưởng hoặc giảm liên kết không tự nhiên và phản ứng nhanh chóng có thể giúp bạn khỏi hình phạt tự động hoặc thủ công. Đó là lý do tại sao kiểm thường xuyên tra hồ sơ backlink của bạn có thể giúp bạn tiết kiệm hàng giờ làm việc và gọi điện thoại với khách hàng.

Một báo cáo backlink sẽ cho phép bạn tìm hiểu:

  • Số lượng liên kết và tên miền liên kết đến trang web của bạn và cách số này thay đổi trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Cho dù bạn có được hoặc mất bất kỳ backlinks nào (và nếu có bất cứ điều gì bất thường, bạn cần chú ý đến).
  • Những điều nguy hiểm và có ảnh hưởng xấu (và nếu nó yêu cầu hành động khẩn cấp).
  • Tỷ lệ độc hại, có khả năng độc hại và các liên kết lành mạnh trên mạng đến trang web của bạn.
  • Số lượng theo dõi so với liên kết không theo dõi liên kết.
  • Các Anchor text được sử dụng nhiều nhất (và nếu có bất kỳ văn bản nguy hiểm tiềm tàng nào).
  • Làm thế nào để chống lại các đối thủ cạnh tranh chính của bạn.

Nơi nhận dữ liệu này: Google Search Console để theo dõi số lượng backlinks, Google Analytics cho các trang web liên kết hàng đầu, trình kiểm tra backlink bên ngoài để đánh giá mức độ độc hại của các liên kết của bạn, Anchor text hàng đầu và thông tin có giá trị khác.

Một ví dụ về báo cáo backlink:

Báo cáo kỹ thuật SEO

SEO kỹ thuật là một trang web xương sống. Có khoảng 200 vấn đề có khả năng gây hại cho hiệu suất trang web của bạn; tìm kiếm tất cả bằng phương pháp thủ công là không thể, đặc biệt là khi một trang web có hàng ngàn trang. Sử dụng báo cáo này, bạn có thể thấy chính xác những gì ngăn nó lập chỉ mục. Đây có phải là một vấn đề thu thập dữ liệu? Vấn đề trùng lặp nội dung? Lỗi 5XX và 4XX? Hoặc tốc độ tải chậm?

Nơi nhận dữ liệu này: Google Search Console cung cấp cho bạn rất nhiều dữ liệu về tốc độ trang web, khả năng sử dụng di động, AMP và các loại vấn đề khác. Tuy nhiên, để có được bức tranh đầy đủ hơn về các vấn đề kỹ thuật, bạn có thể sử dụng các công cụ kiểm toán SEO bên ngoài.

Một ví dụ về báo cáo SEO kỹ thuật:

Về mẫu, điền vào báo cáo với hàng tá kiểm tra SEO kỹ thuật có thể là một nhiệm vụ thực sự khó khăn, đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên tạo báo cáo ngay trong công cụ kiểm toán của mình.

 

Báo cáo truyền thông xã hội và PR

Không giống như SEO, trên phương tiện truyền thông xã hội, mọi thứ xảy ra rất nhanh. Bài đăng của bạn có thể lan truyền và mang lại cho bạn hàng trăm người theo dõi và bình luận mới, nhưng cũng có thể nhận đánh giá tiêu cực về công ty của bạn (bạn cũng sẽ thấy rất nhiều bình luận ở đây, nhưng đây là loại tương tác xã hội không ai muốn nhận). Đây là lý do tại sao theo dõi trên các phương tiện truyền thông xã hội nên được thực hiện hàng giờ, vì 64% người dùng Twitter mong đợi câu hỏi của họ sẽ được trả lời trong vòng một giờ.

Tuy nhiên, bạn có thể tìm hiểu xem chiến lược xã hội của bạn có thành công hay không chỉ bằng cách nhìn thấy bức tranh lớn hơn. Dưới đây là số liệu và báo cáo sẽ giúp bạn làm điều đó:

Báo cáo hiệu suất truyền thông xã hội

Báo cáo hiệu suất truyền thông xã hội là cần thiết nếu bạn muốn biết:

  • Điều gì đang xảy ra với người theo dõi của bạn? Nó đang tăng hay giảm? Nhân khẩu học và sở thích của nó đang thay đổi như thế nào?
  • Làm thế nào thương hiệu của bạn hoạt động tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội trong một thời gian xác định.
  • Động lực tham gia là gì và ngày nào, định dạng và phân khúc đối tượng khách hàng để thành công nhất về lượt thích, lượt đăng lại và bình luận.
  • Làm thế nào bạn xếp chồng lên với các đối thủ cạnh tranh quan trọng.
  • Có bao nhiêu lưu lượng truy cập và số lượng chuyển đổi bạn nhận được từ các kênh truyền thông xã hội.

Nơi nhận dữ liệu này: các công cụ theo dõi xã hội (Social Media Tracker) với tài khoản của bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn, Google Analytics để theo dõi lưu lượng truy cập mới.

Một ví dụ về báo cáo phương tiện truyền thông xã hội:

Báo cáo danh tiếng thương hiệu

Báo cáo Danh tiếng Thương hiệu giúp trả lời các câu hỏi sau:

  • Tầm nhìn thương hiệu của chúng tôi đã tăng hay giảm trong giai đoạn phân tích?
  • Những đề cập nào đóng góp nhiều nhất cho khả năng hiển thị thương hiệu của chúng tôi về lưu lượng truy cập từ các nguồn khác, nhận thức hoặc độ bao phủ?
  • Cảm xúc khi đề cập thương hiệu của chúng tôi là gì? Nó có cải thiện hay không?

Nơi nhận dữ liệu này: đề cập đến theo dõi (ví dụ: Giám sát thương hiệu) với phân tích cảm xúc.

Một ví dụ về báo cáo danh tiếng thương hiệu:

 

Tips để  xây dựng báo cáo tuyệt vời và nổi bật so với những người khác

Bree Case 

Quản lý và phân tích SEO, Yokel Local

Một báo cáo khách hàng tốt truyền đạt dữ liệu theo định dạng dễ đọc và dễ hiểu. Một báo cáo tuyệt vời sẽ tiến thêm một bước và kể câu chuyện về dữ liệu đó trong một khoảng thời gian cụ thể liên quan đến mục tiêu. Chúng ta đã đạt được mục tiêu hoặc chúng ta đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu? Tại sao hay tại sao không?

Báo cáo cần trình bày dữ liệu phù hợp để trả lời những câu hỏi này theo cách khách hàng sẽ hiểu và không bị choáng ngợp. Các biểu đồ, bảng, biểu tượng và màu sắc được đơn giản hóa và được dán nhãn rõ ràng là một cách tuyệt vời để kể một câu chuyện trực quan chỉ bằng một cái nhìn nhanh chóng. Cuối cùng, một báo cáo tuyệt vời sẽ có thể tự giải quyết vấn đề mà không cần phải gặp mặt trực tiếp mọi lúc.

 

Roman Zelvenschi

Chủ sở hữu, RomanZ Media Group Inc.

Tôi xử lý cả hai báo cáo được gửi cho tôi và những báo cáo cần được gửi cho khách hàng. Tôi nghĩ rằng có một chút khác biệt giữa những điều đó.

Về phía khách hàng:

Trên thực tế kiếm tiền của khách hàng, chúng tôi cũng quan tâm đến việc giữ sự vui vẻ cho họ. Như bạn đã biết, những con số tốt không đảm bảo cho khách hàng, nhưng những con số xấu sẽ luôn khiến bạn bị sa thải.

Khách hàng không thực sự quan tâm đến số liệu đó nhiều; phần lớn trong số họ không hiểu họ và thường dựa vào những người không ảnh hưởng đến mục tiêu tiếp thị của họ. Ngay cả khi bạn giao dịch với một người quản lý Marketing tuyệt vời, họ cần phải được sự chấp thuận cho ngân sách từ một người không biết sự khác biệt giữa tỉ lệ người truy cập trang và thoát ra.

Đó là lý do tại sao cần một báo cáo tuyệt vời cho khách hàng, theo quan điểm của chúng tôi:

  • Có một bản tóm tắt nửa trang bao gồm những gì đã xảy ra trong tháng này và tại sao. Kế hoạch của chúng tôi công việc tháng trước, và kế hoạch tương lai của chúng tôi là gì?
  • Ý tưởng sẽ cho họ thấy bạn ảnh hưởng trực tiếp đến điểm mấu chốt như thế nào.
  • Phải kể một câu chuyện liên tục mỗi tháng và nhất quán. Chúng tôi không thể điều chỉnh giải thích của chúng tôi để làm cho số nhìn tốt hơn. Vì vậy, chúng ta không thể nói một tháng, “Lưu lượng truy cập không phải là giảm, nhưng lượng khách hàng tiềm năng tăng và chúng là điều quan trọng duy nhất” và vào tháng tới, “Khách hàng tiềm năng giảm, nhưng hãy xem tất cả lưu lượng truy cập không phải trả tiền này . “
  • Cung cấp tất cả các số liệu thống kê để hỗ trợ tóm tắt ngay từ đầu.
  • Khách hàng hài hước về các số liệu họ cho là quan trọng. Thông thường, họ có thể không có liên quan đến kinh doanh cụ thể của họ. 
  • Bao gồm một cái gì đó mang tính giáo dục, vì cho dù bạn có nói điều gì với khách hàng bao nhiêu lần đi chăng nữa, họ sẽ quên, vì vậy chúng tôi cần lặp lại những điều tương tự nhiều lần. Ví dụ: “Sự tăng trưởng hai chữ số này không bền vững và chúng tôi sẽ chuyển sang bảo vệ các vị trí từ khóa và giai đoạn duy trì lưu lượng trong Q4”.

Trên các báo cáo từ nhân viên của tôi:

Tôi cần một sự hiểu biết rất rõ ràng về những gì đang thực sự xảy ra với doanh nghiệp của họ. Nếu chúng ta đang làm tốt, hoặc chúng ta cần đưa thêm thông tin vào cho khách hàng, hoặc báo cáo hàng tháng sẽ xấu.

  • Tôi cần một báo cáo hàng ngày về những điều sai (như quảng cáo hay từ khóa bị từ chối) và những gì đã được thực hiện để khắc phục nó.
  • Báo cáo hàng tuần về nơi chúng tôi đang làm việc YoY trong tháng này trên các số liệu chính. Sau đó, giải thích về những gì đang di chuyển các số với sao lưu dữ liệu. Ví dụ: lưu lượng truy cập không phải trả tiền, chủ yếu là do từ khóa này. Chúng tôi ở cùng một vị trí với nó, nhưng tiếng nói lại giảm, vì vậy chúng tôi không thể làm gì với nó. “Để họ có được điều đó, họ cần tham khảo SEMrush, Google Search Console, Analytics và hệ thống CRM để đảm bảo những gì họ nghĩ đang xảy ra với các con số được tương quan trong mỗi hệ thống.
  • Chúng tôi cũng báo cáo nội bộ về các số liệu khác nhau ở mỗi giai đoạn của kênh tiếp thị. Bằng cách đó, chúng tôi không chỉ nhìn vào lưu lượng truy cập  khách hàng tiềm năng và cố gắng dự đoán những gì đang diễn ra. Chúng tôi kéo các đòn bẩy khác nhau để tăng từng giai đoạn của kênh. Đó là cách quá chi tiết cho báo cáo của khách hàng, và một lần nữa, hầu hết thời gian là trên đầu của họ.

 

Kathleen Gier

Giám đốc chiến lược nội dung, BuilderDesigns

Làm thế nào để một báo cáo tuyệt vời khác với một báo cáo tốt? Yếu tố quan trọng nhất của một báo cáo tốt là khả năng tiếp cận. Nó cần phản ánh cả mức độ quan tâm và kiến thức của các đối tác của bạn theo cách trình bày thông tin họ muốn xem và không quá nhiều đến mức quá tải.

Làm thế nào để làm cho một báo cáo cho một khách hàng (hoặc giám đốc) nổi bật so với những người khác? Hãy vui vẻ với nó! Hãy có thương hiệu báo cáo của bạn và thêm một số màu sắc để làm cho dữ liệu thú vị hơn một chút. Chúng tôi cũng muốn thêm một số tường thuật ngắn bên dưới mỗi biểu đồ làm nổi bật những gì chúng tôi nghĩ là quan trọng và tại sao kết quả lại quan trọng.

 

Michela Marzoli

Quản lý SEO & SEM, Club del Sole

Tôi tin rằng một báo cáo tuyệt vời nên tập trung vào ba tính năng: mục tiêu, hành động và trực quan hóa dữ liệu.

Mục tiêu: KPI và bảng điều khiển sẽ phản ánh nhu cầu của người dùng cuối cùng. Điều đó có nghĩa là, chỉ tập trung vào Macro-KPI nếu người dùng thuộc nhóm quản lý hàng đầu – chẳng hạn như ROI, LTV và chi phí cho mỗi lần mua. Để báo cáo đó, hãy thêm các quy trình cho người dùng Quản lý trung gian, chẳng hạn như đường dẫn chuyển đổi và mô hình phân bổ. Trong báo cáo đó, hãy thêm Micro-KPI, nếu được gửi đến các Chuyên gia như TLB, CPC, thay đổi vị trí.

Hành động: Mọi báo cáo nên được hành động. Điều đó có nghĩa là, cung cấp cho người đọc những gợi ý thiết thực về những gì cần làm để cải thiện KPI. Thậm chí chỉ là một cụm từ ngắn ở cuối mỗi Bảng điều khiển, chẳng hạn như: “Đầu tư thêm ngân sách quảng cáo trên thiết bị di động, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.”  Điều này làm cho vai trò của phân tích thực tế hơn và định hướng kết quả tốt hơn.

Trực quan hóa dữ liệu: Biến dữ liệu thành những hiểu biết trực quan, tìm kiếm sự thỏa hiệp giữa sáng tạo và đơn giản. Không phá vỡ các quy ước trực quan điển hình mà người dùng mong đợi, chẳng hạn như quy ước màu (đỏ = nguy hiểm) trong khi cố gắng kể một câu chuyện hấp dẫn, nhắm vào người dùng cuối cùng của bạn.