Báo cáo Lịch sử Quảng cáo (Ads History Report)

admin

Báo cáo Lịch sử Quảng cáo là một báo cáo quảng cáo độc đáo khác trên SEMrush. Báo cáo này (một tab trong Nghiên cứu Quảng cáo) cung cấp cho bạn khả năng xem tất cả các từ khóa mà tên miền đã xếp hạng quảng cáo trong năm qua trong lưới hàng tháng.

Advertising Research Ad History Report image 1

Một ô màu xanh lam cho biết khi SEMrush tìm thấy tên miền quảng cáo cho một từ khóa cụ thể trong tháng đó và một ô trống cho biết tên miền đó không đặt giá thầu cho từ khóa đó hoặc không được xếp hạng trong 8 vị trí hàng đầu trong tháng nhất định.

Mỗi ô màu xanh lam sẽ có một số, cho biết vị trí của quảng cáo trong tháng nhất định đó. Từ khóa và quảng cáo sẽ được xếp hạng theo thứ tự của Mức độ phù hợp là%, thể hiện mức độ phù hợp của quảng cáo cho từ khóa trong 12 tháng qua, trong đó 100% có nghĩa là tên miền có quảng cáo chạy ở 8 vị trí hàng đầu cho từ khóa trong suốt 12 tháng .

Nhấp vào bất kỳ ô màu xanh lam nào để mở màn hình hiển thị các quảng cáo được tìm thấy trong khoảng thời gian 12 tháng. Tại đây, bạn có thể thấy đối thủ cạnh tranh của mình đã thay đổi bất kỳ phần nào trong quảng cáo của họ như thế nào – nếu họ thay đổi dòng tiêu đề hoặc bản sao quảng cáo của mình vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Phát hiện quảng cáo thử nghiệm của đối thủ cạnh tranh của bạn

Vì quảng cáo PPC có thể là một quá trình rất thử nghiệm để kiểm tra các từ khóa, dòng tiêu đề và mô tả khác nhau, báo cáo này cho phép bạn xem cách đối thủ cạnh tranh của bạn thử nghiệm với các dòng tiêu đề khác nhau và sao chép trong suốt cả năm và thói quen của họ là gì.

Advertising Research Ad History Report image 2

Ví dụ: hãy xem trong hình ảnh ở trên cách samash.com đã thay đổi bản sao quảng cáo của họ cho cùng một quảng cáo và đã thấy một bước nhảy vọt từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ nhất trong số các quảng cáo.

Nếu bạn nhấp vào bất kỳ từ khóa màu xanh lam nào trong cột từ khóa, bạn sẽ được đưa đến báo cáo Tổng quan về Từ khóa của từ khóa đó.

Bộ lọc

Giống như các báo cáo khác trong Nghiên cứu Quảng cáo, bạn có thể áp dụng nhiều bộ lọc tại đây để thu hẹp dữ liệu. Các tùy chọn lọc cho báo cáo Lịch sử Quảng cáo bao gồm theo Từ khóa, Khối lượng, Giá mỗi nhấp chuột và% Lưu lượng truy cập.

Advertising Research Ad History Report image 3

Báo cáo di động

SEMrush hiện có 18 cơ sở dữ liệu di động mà bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

Báo cáo hầu hết sẽ xuất hiện giống nhau, với các ô màu xanh lam cho biết một quảng cáo được tìm thấy trong tháng tương ứng và ô màu trắng nếu chúng tôi không thấy quảng cáo trên điện thoại di động cho từ khóa ở 8 vị trí hàng đầu trong tháng đó. Sự khác biệt chính giữa báo cáo trên thiết bị di động và máy tính để bàn thường là nó là một tập hợp các từ khóa khác nhau vì hầu hết các tên miền sẽ nhắm mục tiêu các từ khóa khác nhau trên thiết bị di động so với máy tính để bàn.

Advertising Research Ad History Report image 4

Bạn vẫn có thể áp dụng các bộ lọc cho từ khóa, khối lượng, CPC và phần trăm lưu lượng truy cập cho dữ liệu này và báo cáo sẽ lọc theo khối lượng máy tính để bàn và phần trăm lưu lượng truy cập nếu bạn thêm bộ lọc cho một trong các số liệu đó.

Nếu bạn nhấp vào bất kỳ từ khóa nào, bạn sẽ được đưa đến báo cáo Lịch sử Quảng cáo Phân tích Từ khóa, báo cáo này liệt kê mọi tên miền đã quảng cáo trên từ khóa trong 12 tháng qua. Đây là một cách hay để xác định các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của miền trên Google Ads.

 

Yêu cầu demo ngay
×