Báo cáo Thay đổi Vị trí (Position Changes Report)

admin

SEMrush cập nhật tất cả các từ khóa trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi hàng tháng. Báo cáo Thay đổi Vị trí trong Nghiên cứu Quảng cáo cho phép bạn xem các vị trí quảng cáo của miền thay đổi như thế nào hàng tháng khi quảng cáo của họ tăng hoặc giảm thứ hạng trong các vị trí của Google Ads.

Báo cáo này có giá trị trong việc phân tích các đối thủ cạnh tranh của bạn đang hoạt động như thế nào gần đây và xác định xem họ có đang thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với chiến lược quảng cáo của mình hay không.

Dữ liệu này có nghĩa là gì?

Có một số lý do khiến vị trí quảng cáo của trang web thay đổi. Các từ khóa mới có thể chỉ ra các giao dịch hoặc ưu đãi mới của đối thủ cạnh tranh. Từ khóa bị mất có thể cho biết sự kết thúc của một chiến dịch hoặc đơn giản là không theo kịp với sự cạnh tranh cho các từ khóa đắt tiền. Một lý do khác khiến bạn có thể thấy sự thay đổi trong các từ khóa là vì Google không phải lúc nào cũng hiển thị các quảng cáo chính xác giống nhau mỗi khi bạn tìm kiếm một từ khóa.

Vì SEMrush chỉ cập nhật cơ sở dữ liệu này mỗi ngày một lần nên chúng tôi không thể đảm bảo rằng chúng tôi sẽ thấy mọi quảng cáo mà Google hiển thị. Do đó, các từ khóa có thể xuất hiện và biến mất khỏi báo cáo này ngay cả khi nhà quảng cáo chưa ngừng chiến dịch của họ cho từ khóa.

Đọc Báo cáo Thay đổi Vị trí

Ở đầu báo cáo này, bạn sẽ thấy một biểu đồ với các thanh dọc cho biết sự lan rộng của các từ khóa mới và bị mất cho mỗi ngày gần đây. Nếu bạn chọn “Được cải thiện” hoặc “Bị từ chối” từ các bộ lọc hàng đầu, nó sẽ đo lường các từ khóa đó thay thế. Bạn cũng có thể điều chỉnh thiết bị (máy tính để bàn hoặc điện thoại di động) và ngày (nếu bạn có quyền truy cập vào dữ liệu lịch sử).

Advertising Research Position Changes Report image 1

  • Từ khoá Mới: từ khoá mà tên miền đã bắt đầu xếp hạng quảng cáo ở 8 vị trí được trả tiền hàng đầu của Google (và không được xếp hạng vào thời điểm cập nhật trước đó).
  • Từ khóa bị mất: từ khóa mà tên miền đã xếp hạng quảng cáo trong 8 vị trí được trả tiền hàng đầu của Google trong bản cập nhật dữ liệu trước đó, nhưng hiện không xếp hạng.
  • Cải thiện: các từ khóa mà miền đã tăng xếp hạng trong 8 vị trí được trả tiền hàng đầu của Google.
  • Bị từ chối: từ khóa mà miền đã giảm xếp hạng trong 8 vị trí được trả tiền hàng đầu của Google, nhưng vẫn có thứ hạng.

Bạn có thể điều chỉnh phạm vi ngày của biểu đồ ở đầu trang (một tháng, sáu tháng, một năm, hai năm hoặc tất cả thời gian).

Bằng cách nhấp vào bất kỳ thanh màu xanh lam hoặc màu đỏ nào đại diện cho một tháng cụ thể, thanh cụ thể sẽ chuyển sang màu xanh lục và bạn sẽ nhận được báo cáo theo ngày cụ thể đó cho nhóm từ khóa bạn đã chọn.

Báo cáo mới

Báo cáo Mới là một cách tuyệt vời để xem liệu đối thủ cạnh tranh của bạn có thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với chiến lược nhắm mục tiêu theo từ khóa của họ hay không. Trong cơ sở dữ liệu của Hoa Kỳ, các từ khóa phổ biến nhất được cập nhật mỗi ngày. Vì vậy, đối với bất kỳ nhà quảng cáo nào đặt giá thầu trên các từ khóa có khối lượng lớn là một phần của các từ khóa phổ biến nhất, một báo cáo trên trang web của họ sẽ được cập nhật mỗi ngày.

Tại đây, bạn có thể thấy vị trí của các từ khóa mới này, cùng với chi phí mỗi lần nhấp chuột, mức độ cạnh tranh và hơn thế nữa. Nhấp vào mũi tên bên cạnh bất kỳ URL nào để xem trang đích của quảng cáo. Cũng giống như với báo cáo Vị trí, bạn sẽ có thể xem trước quảng cáo bằng cách di chuột qua nút “Quảng cáo” màu xanh lục hoặc xem quảng cáo khi nó xuất hiện trên trang kết quả bằng các nút trong cột Chặn và SERP.

new-keywords

Báo cáo thất lạc

Báo cáo Mất tích cung cấp thông tin chi tiết về bất kỳ từ khóa nào mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã trả giá cao hơn hoặc bất kỳ từ khóa nào mà họ không còn cam kết một phần ngân sách để nhắm mục tiêu. Những từ khóa này có thể trở thành cơ hội để bạn nhắm mục tiêu nếu bạn có nội dung trên trang web của mình có liên quan đến các từ khóa.

Cột vị trí cho biết xếp hạng trước đó mà quảng cáo đã giữ cho tên miền. Một lần nữa, bạn có thể di chuột qua biểu tượng “Quảng cáo” màu xanh lục để xem trước cách quảng cáo xuất hiện và nhấp vào các nút bên dưới cột Chặn hoặc SERP để xem quảng cáo xuất hiện như thế nào trong trang kết quả lần cuối chúng tôi thấy quảng cáo được xếp hạng.

Báo cáo được cải thiện & bị từ chối

Các báo cáo được cải thiện và bị từ chối cho thấy những thay đổi tích cực hoặc tiêu cực trong xếp hạng quảng cáo có trả tiền của miền trong khi vẫn ở trong 8 vị trí hàng đầu của Google Ads. Trong bảng từ khóa, vị trí hiện tại và vị trí trước đó sẽ được hiển thị, bên cạnh cột chỉ ra sự khác biệt về vị trí. Bạn có thể sắp xếp các báo cáo này theo sự khác biệt về vị trí để xem những từ khóa nào bị giảm hoặc nhảy vọt trong xếp hạng.

Advertising Research Position Changes Report image 3

Từ khóa xuất hiện trong nhiều báo cáo

Bạn có thể gặp trường hợp tìm thấy một từ khóa trong cả báo cáo mới và bị mất, hoặc cả báo cáo được cải thiện và bị từ chối. Nếu trường hợp này xảy ra, điều đó có nghĩa là có nhiều trang đích hoặc quảng cáo mà tên miền đang chạy cho cùng một từ khóa. Một trong những quảng cáo có thể đang được cải thiện trong khi quảng cáo kia có thể đang giảm. Lý do cho sự thay đổi này có thể có nghĩa là điểm chất lượng của quảng cáo trong Google Ads đã thay đổi, có sự gia tăng cạnh tranh cho một từ khóa nhất định hoặc nhà quảng cáo đang đặt hai giá thầu khác nhau cho một từ khóa với hai quảng cáo khác nhau.

Bộ lọc nâng cao

Các bộ lọc của báo cáo này cũng giống như báo cáo Vị trí. Có hơn mười tùy chọn lọc và bạn có thể áp dụng nhiều bộ lọc cùng một lúc. Sau khi áp dụng bộ lọc, bạn có thể xuất bảng sang tệp CSV, dấu chấm phẩy CSV hoặc Excel.

Báo cáo di động

Nếu bạn muốn xem các thay đổi về vị trí giữa các từ khóa trên điện thoại di động, chỉ cần chọn nút di động ở đầu báo cáo. Bạn có thể xem tất cả các báo cáo Nghiên cứu Quảng cáo cho các từ khóa trên điện thoại di động. Điều này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những từ khóa đang hoạt động khác nhau trên thiết bị di động so với máy tính để bàn và bạn có thể phân tích cách đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhắm mục tiêu các cụm từ khác nhau trong chiến lược di động của họ.

 

Yêu cầu demo ngay
×