Cách một Agency đưa SEO trở thành kênh thúc đẩy doanh thu hiệu quả nhất cho khách hàng

admin Updated

Giới thiệu về CTI Digital:

Với đội ngũ 150 chiến lược gia Digital, Designer, Marketer và Developer đã từng đoạt nhiều giải thưởng, chúng tôi luôn đặt Digital là trái tim của tổ chức. Với trụ sở chính đặt tại Anh, chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ dựa trên sự chuyển đổi số, xây dựng và tăng trưởng dành cho các công ty sẵn sàng để dành vị trí dẫn đầu trên thị trường của họ.

Thách thức kinh doanh

Kể từ khi thành lập bộ phận Marketing tại CTI Digital, công ty đã tìm kiếm một giải pháp toàn diện cho nhu cầu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO của họ, ví dụ như: tạo bản kế hoạch đề xuất căn cứ trên dữ liệu, nghiên cứu từ khóa, kiểm tra website và Backlink, tạo nội dung, tối ưu trang đích, v.v.

  • Giải pháp:

Đề xuất

CTI Digital sử dụng công cụ SEMrush ngay từ bước đầu tiên làm việc với khách hàng: Đề xuất kế hoạch. Đây là quy trình làm việc của CTI Digital với các khách hàng tiềm năng của họ:

  1. Nhìn nhận bức tranh tổng quan các vấn đề của website bằng cách sử dụng công cụ Domain Overview.
  2. Thiết lập một dự án trên công cụ SEMrush, để thu thập thông tin website và tìm hiểu các vấn đề ảnh hưởng đến Sức khỏe trang.
  3. Phân tích Backlink bằng công cụ Backlink Audit.
  4. Tra cứu các cụm từ mà khách hàng đang được xếp hạng, những cơ hội Đoạn trích nổi bật (nếu có) bằng công cụ Organic Research.

Paul Culshaw, Giám đốc SEO tại CTI Digital cho biết: “Việc cho khách hàng biết họ đang đứng ở vị trí nào, đối thủ cạnh tranh đang đứng ở đâu, và đâu là cơ hội cho họ – là rất hữu ích”. “Đôi khi khách hàng của chúng tôi chưa phát hiện ra được các liên kết độc hại, hoặc các đối thủ cạnh tranh mới của họ mà họ chưa biết trước đó. SEMrush giúp chúng tôi cho khách hàng thấy chuyên môn của CTI, giúp công việc tối ưu công cụ tìm kiếm SEO trở nên dễ hiểu, đưa ra một kế hoạch hợp lý cho khách hàng.

Theo Paul, báo cáo về xu hướng từ khóa là báo cáo gây ấn tượng nhất với khách hàng: “Tôi có một khách hàng chuyển từ website cũ của họ sang tên miền mới cách đây vài tháng, và đã bị mất thứ hạng trên trang website mới. Tôi có thể kiểm tra xem bảng xếp hạng trước khi chuyển sang tên miền mới, những cụm từ và số lượng cụm từ đang được xếp hạng, so sánh chúng với số liệu thống kê của trang web mới để biết được: từ khóa nào vẫn giữ nguyên được thứ hạng, từ khóa nào bị mất thứ hạng, hoặc có thể có những thứ hạng mới xuất hiện”

Công cụ SEO Writing Assistant giúp CTI làm rõ hiệu quả cho các khoản đầu tư vào tiếp thị nội dung – Giám đốc điều hành nội dung, Sacha Crowther cho biết: “Điểm hay nhất của công cụ SEO Writing Assistant là ‘điểm số nội dung’ (dựa trên Khả năng đọc hiểu, SEO, Giọng văn và Tính độc đáo) cho phép tôi xác định số các bài viết đạt chất lượng. Việc khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào Content Marketing có thể gặp khá nhiều khó khăn, đặc biệt là với những doanh nghiệp thuê dịch vụ bên ngoài để tạo nội dung, nhưng với những dữ liệu số cung cấp đã giúp dịch vụ chúng tôi trở nên hoàn thiện hơn.”

Site Audit và Backlink Audit

Khi CTI tiến hành làm việc với khách hàng, Paul và đội ngũ của anh ấy đã sử dụng công cụ SEMrush Site Audit để phát hiện và khắc phục các sự cố kỹ thuật: “Công cụ Site Audit này cung cấp những thông tin rất chi tiết về sự cố, lý do tại sao sự cố kỹ thuật này cần phải được khắc phục, từ đó chúng tôi sẽ trình bày thông tin này đến khách hàng”.

Tháng 2 năm 2018, CTI bắt đầu làm việc với Little Greene – đại lý bán lẻ sơn và giấy dán tường chất lượng cao. CTI tạo một dự án trong SEMrush và thực hiện kiểm tra sức khỏe của website Little Greene liên quan đến các vấn đề về kỹ thuật. SEMrush đã chỉ rõ điểm sức khỏe website là 59%, với 6.258 lỗi với mức độ ưu tiên cao trên trang web của họ, ví dụ như:

  • Trùng lặp tiêu đề trang
  • Thiếu Meta Description
  • Lỗi liên kết trong (Internal Link) và Liên kết ngoài (External Link)
  • Xung đột thẻ Hreflang
  • Tối ưu Robot txt và sitemap XML 

Các lỗi kỹ thuật (có mức độ ưu tiên cao nhất) với tên miền Little Greene

Các lỗi kỹ thuật (có mức độ ưu tiên cao nhất) với tên miền Little Greene: từ 6.258 giảm xuống 239 lỗi

“Chúng tôi dùng các phân tích sâu về kỹ thuật do SEMrush cung cấp để tạo dự án kỹ thuật SEO cho Little Greene – trong đó có bảng dự án của riêng chúng tôi với các nhiệm vụ được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Bằng việc việc sử dụng công cụ theo phương pháp và triển khai những thay đổi được đề xuất, biểu đồ về sức khỏe của website đã tăng lên liên tục giữa các lần thu thập thông tin” Paul giải thích.

Sức khỏe trang Little Greene tăng từ 59% lên 71% 

Sức khỏe trang Little Greene tăng từ 59% lên 71% 

Năm 2020, SEMrush đã cải thiện Điểm độc hại của Backlink, khiến nó trở nên chính xác hơn bao giờ hết. CTI đã sử dụng công cụ Backlink Audit, xem xét những liên kết được đánh dấu Độc hại và Có khả năng độc hại, chỉ định chúng vào Danh sách trắng hoặc đánh dấu Từ chối chúng trong Google Search Console. Trạng thái hiện tại hồ sơ Backlink của Little Greene là không có liên kết tên miền độc hại nào.

“Công cụ Backlink Audit rất thân thiện với người dùng và đơn giản, nó thường mang lại cho chúng tôi những thành quả rất nhanh. Chúng tôi thường lặp lại quy trình này hàng quý, và theo dõi mức tăng đột biến các liên kết có trong quý đó” Paul nói.

Xu hướng truy cập tự nhiên của Little Greene tại UKXu hướng truy cập tự nhiên của Little Greene tại UK

Sáng tạo nội dung

SEMrush đóng một vai trò thiết yếu trong việc tạo và tối ưu hóa nội dung tại CTI Digital. Đây là cách mà Giám đốc điều hành nội dung – Sacha Crowther mô tả quy trình làm việc của cô ấy:

“Khi nói đến việc tạo mới hoặc cập nhật nội dung, chúng tôi luôn bắt đầu với công cụ Keyword Magic Tool, để xác định các cụm từ tìm kiếm cụ thể mà chúng tôi nên nhắm mục tiêu khi viết. Khi chúng tôi đã xác định từ khóa chính và từ khóa phụ của mình, chúng tôi kết hợp các từ khóa đó vào công cụ SEO Writing Assistant (được đính kèm với Google Tài liệu), hướng tới điểm số ‘Hoàn hảo’ trong suốt chuỗi chỉnh sửa và sửa đổi. ”

Nếu khách hàng muốn tự viết nội dung của họ, đội ngũ CTI sử dụng các công cụ SEMrush để hướng dẫn họ cách tối ưu. CTI hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, đưa nó thành những đề xuất về nội dung, đánh giá và điều chỉnh sửa đổi mỗi khi khách hàng viết một nội dung mới.

“Tiện ích bổ sung Writing Assistant thực sự rất có giá trị, cho phép chúng tôi đo lường những thay đổi mang tính chất chủ quan mà chúng tôi thực hiện hoặc gợi ý” Sacha nói. “Đây có thể là một thách thức trong việc chỉnh sửa nội dung, khi nội dung được viết bởi chính khách hàng của chúng tôi – những chuyên gia trong lĩnh vực riêng của họ. Có thang điểm từ 0-10 rất rõ ràng, trước và sau, điều này thực sự giúp củng cố cho các đề xuất tối ưu SEO của chúng tôi”

Biểu đồ quy trình nội dung của CTI DigitalBiểu đồ quy trình nội dung của CTI Digital

CTI Digital đã sử dụng rất thành công công cụ Keyword Magic Tool và SEO Writing Assistant để viết lại nội dung hiện có: “Làm việc với các khách hàng như Alton Towers và Thorpe Park, chúng tôi nhìn thấy kết quả đáng kinh ngạc ngay từ bước tiếp cận mục tiêu đến tối ưu hóa nội dung. Thứ hạng tìm kiếm cao hơn, tỷ lệ nhấp tăng (đặc biệt với lưu lượng truy cập tìm kiếm không có thương hiệu), mang lại những khách hàng tự nhiên mới. Khi thời gian ở lại trang tăng lên, tỷ lệ thoát giảm, cuối cùng chúng tôi đã thấy sự tăng trưởng ấn tượng về doanh thu từ nguồn tự nhiên cũng như tỷ lệ chuyển đổi” Sacha nói.

CTI Digital đã làm việc với khu nghỉ dưỡng và công viên giải trí Alton Towers trong thời gian chờ suốt năm 2019, chuẩn bị cho việc di chuyển đến địa điểm mới. Nhóm CTI đã phác thảo lại phần lớn trang web và tạo các trang mới để lấp đầy khoảng trống về nội dung. Với mục tiêu tăng doanh thu 5%, chiến dịch SEO thực chất đã đạt doanh thu hơn 8% so với cùng kỳ năm trước, là kênh có mức tăng trưởng lớn nhất.

Sau khi tối ưu hóa nội dung, trang Season Pass đã tăng 46 vị trí trong bảng xếp hạng của Google để đạt vị trí số 1 cho cụm từ tìm kiếm “season Pass”. Alton Towers cũng đã giảm 26% ​​tỷ lệ thoát trang, và tăng 85% doanh thu tự nhiên cho trang (tăng 177% tỷ lệ chuyển đổi tự nhiên trên trang Thương mại điện tử).

Các kết quả

  • Tăng 12% điểm sức khỏe trang cho Little Greene

Sử dụng những phân tích sâu từ SEMrush Site Audit , CTI dễ dàng tạo dự án kỹ thuật SEO cho Little Greene, giảm đáng kể các lỗi nghiêm trọng.

  • Không có miền độc hại nào dẫn đến website của Little Greene

CTI giữ hồ sơ Backlink của khách hàng một cách sạch sẽ với công cụ SEMrush Backlink Audit và cập nhật Điểm độc hại liên tục.

  • Tăng thứ hạng tìm kiếm và tăng CTR cho nội dung của Alton Towers

SEMrush SEO Writing Assistant cung cấp thông tin chi tiết về chất lượng và đánh giá những thay đổi mang tính chủ quan. Tiện ích bổ sung với Google Doc giúp quá trình chỉnh sửa và duyệt bài trở nên dễ dàng.

  • SEO trở thành kênh thúc đẩy doanh thu hàng đầu vào năm 2019, mang lại tăng trưởng doanh thu 8% qua các năm cho Alton Towers

Với nỗ lực của việc tối ưu hóa nội dung, Alton Towers đã giảm 26% tỷ lệ thoát trang và doanh thu tự nhiên của trang Season Pass tăng 85%.