Cách tạo nội dung chất lượng cho trang web với Semrush

admin Updated

SEO và nội dung kết hợp với nhau có thể đưa trang web của bạn lên vị trí xếp hạng hàng đầu, nhưng chỉ khi nội dung có chất lượng cao và được tối ưu hóa tốt.

Để tạo ra nội dung tốt, thân thiện với SEO, bạn sẽ cần cung cấp cho người dùng của mình thông tin liên quan hấp dẫn, độc đáo và hấp dẫn. Đây là trường hợp cho bất kỳ nội dung nào bạn sản xuất, cho dù đó là bài đăng trên blog, podcast, ebook, whitepaper hay bất kỳ hình thức nào khác.

  1. Nghiên cứu ý tưởng và từ khóa mục tiêu
  1. Sau khi chọn từ khóa mục tiêu của bạn
  1. Nghiên cứu chủ đề
  1. Các loại nội dung cần xem xét
  1. Cấu trúc nội dung của bạn

Chuẩn bị là chìa khóa để tạo ra nội dung chất lượng cao, được tối ưu hóa. Nội dung của bạn phải cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi mà người dùng thường tìm kiếm. Nghiên cứu nội dung của bạn sẽ tập trung vào điều gì, quyết định cụm từ khóa mục tiêu và xác định nội dung nào sẽ được đưa vào nội dung của bạn cũng quan trọng như việc tạo ra chính nội dung đó.

Như một điểm khởi đầu, chúng tôi sẽ chọn một cụm từ khóa chính (và các cụm từ khóa ngữ nghĩa bổ sung) để đưa vào. Công cụ Keyword Magic có thể cung cấp cho bạn dữ liệu từ khóa hữu ích giúp bạn xác định các từ khóa tốt nhất để đưa vào nội dung của mình.

nội dung chất lượng

Ví dụ, chúng tôi đã chọn “hướng dương” làm thuật ngữ mục tiêu để bắt đầu nghiên cứu của mình:

nội dung chất lượng

Như bạn có thể thấy, người dùng đã tìm kiếm cụm từ hướng dương trung bình 135.000 lần mỗi tháng chỉ trong phạm vi Vương quốc Anh. Tuy nhiên, chúng tôi không muốn chỉ tập trung nội dung vào “hoa hướng dương” vì thuật ngữ này quá chung chung. Chúng ta cần tìm hiểu sâu hơn để quyết định tập trung vào chủ đề cụ thể nào.

Bằng cách nhấp vào tab câu hỏi, chúng tôi có thể xác định các câu hỏi mà người dùng thường tìm kiếm khi đặt câu hỏi về hoa hướng dương:

nội dung chất lượng

Việc xác định những câu hỏi này giúp chúng tôi cấu trúc nội dung của mình và xác định các tiêu đề phụ có thể có trong nội dung của chúng tôi. ‘Cách trồng hoa hướng dương’ tạo ra lượng tìm kiếm hàng tháng là 4.400 và cung cấp cơ sở hoàn hảo để chúng tôi tập trung vào nội dung của mình.

Quyết định về mục đích của người tìm kiếm có tác dụng ở đây. Người dùng có thể có động cơ, kết quả mong muốn hoặc ý định khác nhau khi đọc bất kỳ nội dung nào. Có 4 loại mục đích chính của người dùng:

  • Mục đích cung cấp thông tin
  • Mục đích điều hướng
  • Mục đích giao dịch
  • Mục đích thương mại / điều tra

“Cách trồng hoa hướng dương” là một ví dụ về mục đích cung cấp thông tin. Bằng cách tạo nội dung này, bạn đang tạo ra một giải pháp rõ ràng cho một truy vấn và giải quyết mọi điểm khó khăn tiềm ẩn.

Bạn sẽ cần xem xét mục đích của người dùng để quyết định nơi nội dung của bạn phù hợp với kênh tiếp thị . Là người sáng tạo nội dung, bạn cần xác định mục đích của người dùng mục tiêu có thể là gì, sau đó sửa đổi nội dung của bạn để đáp ứng mục đích này.

Các SEO Content Template là một công cụ mà các nhà văn nội dung có thể sử dụng để nghề nội dung chất lượng cao SEO thân thiện với lần một thuật ngữ mục tiêu chính đã được quyết định. Sau khi bạn nhập từ khóa hoặc nhóm từ khóa của mình, một mẫu sẽ được tạo.

Mẫu cung cấp cho bạn độ dài nội dung được đề xuất, điểm dễ đọc, các từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa để đưa vào, các mục tiêu liên kết ngược tiềm năng và cho biết liệu đối thủ cạnh tranh của bạn có đang sử dụng các từ khóa mục tiêu mà bạn đã nhập hay không.

nội dung chất lượng

Kết quả cạnh tranh hàng đầu cho chúng tôi biết chúng tôi đang chống lại nội dung nào để tạo ra nội dung có thể vượt qua các trang xếp hạng hiện có. Đọc nội dung của đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có thể tạo ra những ý tưởng mà bạn có thể kết hợp trong bản sao của mình và giúp bạn biết loại nội dung đã có sẵn.

Bây giờ chúng tôi cũng có một số cụm từ ngữ nghĩa mà chúng tôi có thể đưa vào nội dung của mình để giúp đảm bảo tính chính xác của tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm thường sẽ phân tích văn bản của nội dung để tìm kiếm các yếu tố bổ sung chiều sâu cho nội dung. Điều quan trọng là văn bản của bạn phải chứa các từ liên quan đến chủ đề của bạn; mẫu nội dung SEO sẽ có thể tạo ra điều này cho bạn.

nội dung chất lượng

Bây giờ chúng ta nên có một loạt các cụm từ ngữ nghĩa và hướng dẫn SEO để giúp nội dung của chúng ta xếp thứ hạng cao hơn bất kỳ kết quả hiện có nào.

Công cụ Nghiên cứu Chủ đề của chúng tôi cho phép bạn tạo các ý tưởng chủ đề xung quanh từ khóa mục tiêu hoặc cụm từ khóa của bạn. Nhập từ khóa trọng tâm của nội dung của bạn và chọn tạo ‘lấy ý tưởng nội dung’ cho danh sách các chủ đề phụ, bao gồm:

  • Tiêu đề
  • Câu hỏi
  • Tìm kiếm liên quan

Có 4 cách bạn có thể xem kết quả của mình: thẻ, trình khám phá, tổng quan và sơ đồ tư duy. Chúng có thể được sắp xếp theo khối lượng, độ khó hoặc hiệu quả của chủ đề.

nội dung chất lượng

Ở đây, chúng tôi có thể thu hẹp nghiên cứu của mình hơn nữa và tập trung vào góc làm vườn tại nhà.

nội dung chất lượng

Mỗi thẻ bao gồm một loạt các tiêu đề và câu hỏi xếp hạng có liên quan:

nội dung chất lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm thêm ý tưởng, bạn có thể xem tất cả các tìm kiếm liên quan đến chủ đề phụ của bạn ở cuối thẻ chủ đề. Nhấp vào bất kỳ tìm kiếm liên quan nào trong số này để bắt đầu bất kỳ nghiên cứu mới nào cho thuật ngữ đó.

Bây giờ chúng tôi biết các thuật ngữ mục tiêu của mình, những cụm từ ngữ nghĩa nào cần bao gồm và những chủ đề / tiêu đề phụ nào để kết hợp, chúng tôi có thể bắt đầu suy nghĩ về việc tạo nội dung của mình.

Đây là lúc bạn thực sự cần ghi nhớ đối tượng mục tiêu của mình. Nói chung, nếu một phần nội dung sẽ mang lại lợi ích cho ai đó, họ sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc tương tác và đọc nó. Điều này bao gồm việc trả lời một câu hỏi hay cung cấp cho họ một số thông tin thực sự hữu ích.

Danh sách kiểm tra, hướng dẫn và danh sách “hàng đầu” đều là những chủ đề tuyệt vời để viết. Chúng tôi đã liệt kê một số ý tưởng bên dưới:

  • Hướng dẫn
  • Danh sách kiểm tra
  • Danh sách
  • Nhận xét
  • Nội dung video
  • Nghiên cứu điển hình
  • Đồ họa thông tin
  • Phỏng vấn
  • Bài viết của khách
  • Khảo sát

Việc lựa chọn những gì tốt nhất cho bạn sẽ trở nên rõ ràng khi phân tích loại nội dung nào đã có sẵn và loại nội dung nào sẽ tương tác với thị trường mục tiêu của bạn.

Bây giờ chúng ta biết loại nội dung chúng ta đang soạn thảo và những gì chúng ta sẽ đưa vào nó, chúng ta cần nghĩ về cách chúng ta cấu trúc nội dung của mình.

Dưới đây là một số đề xuất dưới đây để giúp bạn cấu trúc nội dung của mình thành các phần có thể quản lý, dễ tiêu hóa mà chúng tôi nghĩ rằng độc giả của bạn sẽ yêu thích.

  1. Tạo dòng tiêu đề hấp dẫn: Dòng tiêu đề của bạn sẽ xuất hiện trong SERPs, vì vậy nó cần phải hấp dẫn và lôi cuốn. ‘Làm thế nào’ hoặc ‘tại sao’ là những từ tốt để đưa vào vì chúng giúp giải quyết các câu hỏi của người dùng. Hãy cẩn thận suy ngẫm về những gì có trong bài đăng; đừng bị cám dỗ để đặt tiêu đề cho bài đăng của bạn với clickbait.
  2. Thu hút sự chú ý của người đọc bằng phần giới thiệu hay: Nếu bạn đã thu hút được khán giả nhấp vào tiêu đề, thì tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn cũng cần một phần giới thiệu hấp dẫn sẽ thu hút người dùng tiếp tục đọc tiếp. Câu đầu tiên của bạn là câu quan trọng nhất và phải cung cấp manh mối về điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.
  3. Chia nhỏ các đoạn – Để đảm bảo nội dung của bạn có cấu trúc tốt, hãy chia nhỏ nó bằng cách sử dụng các đoạn văn. Người dùng muốn đọc các phần nhỏ vừa phải để hiểu nội dung dễ dàng hơn.
  4. Bao gồm các tiêu đề phụ: Một tiêu đề phụ tốt cho phép người dùng tìm thấy một phần nội dung họ cần một cách hiệu quả hơn. Chúng cho phép các chương trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu các trang của bạn hiệu quả hơn, vì vậy đây là những cơ hội tuyệt vời để bao gồm các cụm từ.
  5. Ngôn ngữ: Đảm bảo rằng bạn sử dụng ngôn ngữ đơn giản. Các câu ngắn hơn sẽ dễ đọc hơn và dễ tiêu hóa hơn. Giữ cho chúng ngắn gọn và ngọt ngào. Người dùng của bạn sẽ đánh giá cao nó.
  6. Chính tả & Ngữ pháp: Để có một phần nội dung chất lượng thực sự tốt, chính tả và ngữ pháp của bạn cần phải đúng. Rốt cuộc, nếu bạn mắc những lỗi chính tả cơ bản, người đọc của bạn có thể sẽ không coi bạn là người có thẩm quyền đáng tin cậy.
  7. Giai điệu thương hiệu: Viết cho doanh nghiệp của bạn phải phù hợp với giọng điệu và đặc tính của công ty bạn.

6. Kiểm tra nội dung của bạn

Cuối cùng, khi bạn đã tạo xong phần nội dung văn bản của mình, bạn có thể kiểm tra chất lượng, tính tối ưu hóa, giọng nói và tính độc đáo của nó với SEO Writing Assistant.

Khi bạn đã thêm nội dung của mình vào trình kiểm tra nhanh, nó sẽ trả về điểm tổng thể là 10. Sơ đồ hữu ích cũng sẽ cung cấp một số phân tích về lĩnh vực có thể cần làm việc nhiều nhất.

nội dung chất lượng

Các đề xuất này hướng dẫn bạn cải thiện nội dung của mình trong khi tập trung vào:

SEO: Nâng cao văn bản của bạn với các đề xuất từ ​​khóa ngữ nghĩa, đảm bảo nội dung của bạn không lạm dụng bất kỳ thuật ngữ nào, phân tích các thuộc tính alt và đảm bảo các liên kết của bạn không bị hỏng.

nội dung chất lượng

Công cụ có khả năng làm nổi bật bất kỳ cụm từ nào bạn đã sử dụng thành công trong nội dung của mình và bất kỳ cụm từ nào có thể đáng thêm vào, cho phép bạn tối ưu hóa nội dung của mình hơn nữa:

Khả năng đọc: Tính năng này theo dõi khả năng đọc của văn bản, cung cấp các đề xuất về số lượng từ, tối ưu hóa tiêu đề của bạn và đảm bảo văn bản của bạn rõ ràng và dễ hiểu.

Công cụ này cũng có khả năng cung cấp cho bạn điểm khả năng đọc để bạn có thể hiểu mức độ dễ đọc của phần nội dung của bạn. Nếu người đọc thấy nội dung của bạn dễ đọc, thì càng có nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục đọc.

nội dung chất lượng

Nó sẽ liệt kê các mẹo và thủ thuật có thể giúp nội dung của bạn trở nên trôi chảy và trôi chảy hơn bằng cách đưa ra những lời khuyên như trên.

Tính nguyên bản: Tính năng này kiểm tra tỷ lệ phần trăm các câu đạo văn trong nội dung của bạn và xác định các nguồn nội dung gốc từ khắp nơi trên internet.

Nếu nội dung của bạn được sao chép, điều này sẽ được đánh dấu ở đây:

nội dung chất lượng

Khi nói đến nội dung chất lượng, tính nguyên bản là chìa khóa và những nội dung ăn cắp ý tưởng của các phần nội dung khác sẽ phải vật lộn để có được bất kỳ khả năng hiển thị tìm kiếm không phải trả tiền nào.

Tính nhất quán của giọng nói: Tính năng này tìm những câu thân mật nhất và trang trọng nhất nổi bật trong bản sao tổng thể để làm cho văn bản của bạn nhất quán.

nội dung chất lượng

Điều này có thể giúp giọng điệu nội dung của bạn có thương hiệu và nhất quán với nội dung khác của bạn.

7. Sau khi nội dung của bạn hoạt động

Giờ đây, nội dung chất lượng cao của bạn có thể xuất hiện trực tuyến trên trang web của bạn, điều quan trọng là phải theo dõi hiệu suất của nó.

nội dung chất lượng

Tính năng theo dõi bài viết của công cụ Content Analyzer có thể giúp bạn phân tích mức độ thành công của nội dung bằng cách cung cấp các số liệu chính cho tối đa 50 bài viết (trên gói miễn phí). Chỉ cần nhập một URL và nó sẽ trả về:

  • Số lượng chia sẻ xã hội
  • Số lượng trang đã liên kết đến nội dung
  • Số người có thể đã xem bài báo
  • Số người đã xem bài đăng dựa trên dữ liệu từ Google Analytics

Tất cả thông tin được trình bày chi tiết dưới dạng biểu đồ dễ theo dõi giúp bạn xác định hiệu suất nội dung của mình.

Bây giờ bạn có mọi thứ bạn cần để có thể tạo ra phần nội dung chất lượng cao nhất.

 

 

Yêu cầu demo ngay
×