Tài liệu – PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TRONG THỜI KỲ BIẾN ĐỘNG

Thúy Hà Updated

Trong thời kỳ biến động, sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào khả năng thích nghi của họ.

Đặc biệt, những tháng đầu năm 2020 vừa qua càng cho thấy sự hiểu biết về tình hình cạnh tranh trực tuyến là vô cùng quan trọng đối với cả doanh nghiệp truyền thống và doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng kỹ thuật số. Cụ thể là các doanh nghiệp truyền thống tìm giải pháp an toàn bằng cách áp dụng hình thức thương mại điện tử, trong khi những doanh nghiệp kỹ thuật số lại đối mặt với tỷ lệ cạnh tranh gay gắt hơn và buộc phải thay đổi chiến thuật của mình để thích ứng với thời cuộc mới.

Qua tài liệu này, chúng tôi sẽ chỉ ra các ngành đã chuyển mình thành công từ hình thức truyền thống sang hoạt động trực tuyến, đánh giá mức độ tăng trưởng lưu lượng truy cập của họ và xem xét họ có thể tiếp tục duy trì những thành quả hiện tại hay không.

Ngoài ra, bạn sẽ còn học được cách nghiên cứu dữ liệu và thu thập thông tin hữu ích từ chiến lược tiếp thị của đối thủ. Cụ thể là:

Có cái nhìn toàn diện hơn về đối thủ;

• Theo dõi bất kỳ thay đổi nào liên quan đến chiến lược tiếp thị của đối thủ;

• Phân tích chi tiết hơn các chiến dịch và thủ thuật mà đối thủ sử dụng trong SEO, quảng cáo, PR, content marketing và marketing qua mạng xã hội.

Từ đó, bạn sẽ xây dựng được một nền tảng vững chắc dựa trên thông tin, số liệu để quyết định hướng đi phù hợp cho chiến lược digital của mình mà không sợ rơi vào thế bị động.

Tài liệu “Phân tích đối thủ cạnh tranh trong thời kỳ biến động” này được viết ra để phục vụ riêng cho tình hình hiện tại. Tuy nhiên, những nguyên tắc trong nghiên cứu tìm kiếm trực tuyến được trình bày sau đây lại có giá trị lâu dài.

Vậy đối tượng của quyển sách này là ai?

Đây là quyển hướng dẫn lý tưởng dành cho các quản lý marketing và chủ sở hữu doanh nghiệp mong muốn ổn định vị thế công ty trong bối cảnh cạnh tranh đầy bất ổn. Đặc biệt, phần thống kê trong ngành sẽ rất hữu ích đối với những ai là trưởng bộ phận marketing hoặc nhà phân tích marketing. Ngoài ra, các bộ phận tiếp thị của một công ty hoặc các digital agency cũng có thể áp dụng quy trình làm việc theo hướng dẫn của tài liệu để phân tích đối thủ trực tuyến, tận dụng chiến lược tiếp thị hiện tại của họ và lên kế hoạch cho các chiến dịch mới.

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU