Kiểm tra danh sách SEO On-page: Blog dành cho mọi người và công cụ tìm kiếm

admin Updated

Các blogger có xếp hạng cao nhất không chỉ có kỹ năng viết tuyệt vời, mà họ chịu trách nhiệm về hiệu suất tìm kiếm nội dung của họ trên các công cụ tìm kiếm. Họ đã học được rằng bạn phải viết cả cho mọi người và các công cụ tìm kiếm, và bạn phải sử dụng dữ liệu vững chắc để tiếp cận đối tượng của mình.

Trong khi các công cụ tìm kiếm ngày càng trở nên thông minh hơn, và học cách hiểu ngữ cảnh, không chỉ các từ khóa riêng biệt, điều đó không có nghĩa rằng không cần SEO. Do sự hiểu biết về nội dung và tập trung vào các mục tiêu tìm kiếm, việc trang web tiếp cận đúng với đối tượng trở nên dễ dàng hơn so với vài năm trước. Tuy nhiên, để thành công, bạn cần nghiên cứu, thu thập dữ liệu, kiểm tra đối thủ cạnh tranh, và sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả. Rất may, chúng tôi có rất nhiều công cụ để làm hết những việc này.

Cần cải thiện SEO On-page của bạn?

Bài viết này là một cửa hàng lý tưởng của bạn để học các kỹ thuật tối ưu hóa nội dung. Dưới đây, chúng tôi đã thu thập một danh sách đầy đủ các công cụ có thể được sử dụng để SEO on-page và tối ưu hóa nội dung. Theo từng bước, theo dõi logic của SERP, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết làm thế nào để bài viết của bạn thu hút cả với người dùng và công cụ tìm kiếm.

Nếu bạn chưa quen với SEO, bạn có thể muốn bắt đầu với những điều cơ bản. Để xếp hạng cao hơn trong các tìm kiếm của Google, các trang web cần phải được tối ưu hóa theo một cách cụ thể. Vì vậy, hãy nhìn vào những gì cần được tối ưu hóa.

SEO On-page là gì?

SEO on-page là thực hành tối ưu hóa nội dung và mã nguồn HTML để xác định rõ ràng trang web của bạn là gì và nó đang cung cấp thông tin gì. Một số khu vực cần tối ưu hóa bao gồm các tiêu đề của trang, mô tả meta, văn bản thay thế, liên kết nội bộ và liên kết trong văn bản, URL, vv.

Chúng tôi khuyên bạn nên dành thời gian để đọc bài học cốt lõi của chúng tôi dưới đây để bạn biết cách xử lý SEO on-page và cách tối ưu hóa nội dung của bạn.

 

Dưới đây là các khía cạnh on-page chúng tôi sẽ trình bày trong bài viết này:

Tiêu đề

URL

Mô tả Meta

Từ khóa và các từ liên quan đến ngữ nghĩa

H1 … H3

Nội dung video

Hình ảnh

Độ dài nội dung

Dễ đọc

Liên kết nội bộ

Nút chia sẻ xã hội

Nội dung trùng lặp

Khả năng thu thập dữ liệu

Tốc độ tải trang

Thân thiện với thiết bị di động

Tóm tắt sơ lược

Tiêu đề

Là một người chuyên viết bài, chắc chắn bạn sẽ hiểu sức mạnh của một tiêu đề hay. Nó nằm ở đầu danh sách kiểm tra SEO của chúng ta và rất quan trọng để thu hút người dùng và tăng CTR của trang. Người dùng sẽ nhìn thấy tiêu đề của bạn trên SERP, và nếu họ không thích nó hoặc không tìm thấy những gì họ cần, rất có thể họ sẽ không nhấp và đọc bài viết của bạn.

Từ cách nhìn của SEO, chỉ nên đặt từ khóa của bạn trên tiêu đề nếu nó ngắn và “nặng ký”: Nghiên cứu của SEMrush trong xác nhận các yếu tố xếp hạng. Nếu bạn cố gắng để gây dựng một từ khóa dài, việc đặt tất cả từ khóa trong tiêu đề khá là khó khăn, vì vậy nó có thể tốt hơn nếu tập trung vào chất lượng của nội dung; Google và các chia sẻ trong cộng đồng sẽ làm phần còn lại cho bạn.

Tiêu đề không chỉ dành cho người dùng, mà còn dành cho những người đi thu thập thông tin. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng thẻ của bạn có trên tiêu đề trang. Chú ý rằng thẻ H1 của bạn và tiêu đề không nhất thiết phải lặp lại với nhau, bạn chỉ cần giữ được mối liên quan giữa chúng.

Công cụ hỗ trợ

  • On Page SEO Checker thu thập thông tin chính xác H1 và các thẻ tiêu đề và kiểm tra từ khóa ở đó.
  • Topic Research cung cấp cho bạn tiêu đề cộng hưởng nhất, với các liên kết liên quan nhất, liên quan đến chủ đề của bạn.

URL 

Trước khi bắt đầu những thứ khác, URL của bạn phải được mô tả và có ý nghĩa (vui lòng tránh kết hợp số lạ và kết hợp chữ cái ngẫu nhiên). Và tất nhiên URL là một nơi rất tốt cho các từ khóa của bạn.

Ngoài ra, đừng quên rằng trong một năm bạn có thể muốn cập nhật nội dung của mình (bao gồm cả tiêu đề), vì vậy hãy đảm bảo URL của bạn thường có màu xanh và sau đó có thể được áp dụng cho nội dung hơi khác hoặc thậm chí khác biệt. Nếu bạn quyết định thay đổi URL, đừng quên chuyển hướng để tránh lỗi 404.

Độ dài URL của bạn có – tốt nhất là giữ nó dài khoảng 3 đến 5 từ. Ngoài ra, khi nói đến cấu trúc URL, lời khuyên là nên sử dụng dấu gạch dưới làm dấu tách từ.

Công cụ hỗ trợ

SEMrush Site Audit kiểm tra tất cả các URL trên trang web của bạn về độ dài, cho dấu gạch dưới và giúp bạn đảm bảo không có URL nào có quá nhiều tham số trong đó.

Mô tả Meta

Một mô tả meta không ảnh hưởng đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm,của bạn theo bất kì cách nào, nhưng như tôi đã nói trước, bạn cũng phải nghĩ về những người dùng. Một mô tả meta được viết tốt sẽ giúp họ hiểu rõ hơn về bài viết hoặc trang của bạn nói về cái gì, và nó giúp về việc tỉ lệ số lần nhấp.

Ngoài ra,  bạn không muốn Google chọn mô tả meta cho bạn. Khi điều đó xảy ra, bạn có thể tìm thấy một cụm từ ngẫu nhiên từ trang của bạn; ở đó sẽ không giúp bạn với người dùng. Bạn cũng muốn tránh các mô tả meta trùng lặp trên các trang khác nhau.

Công cụ hỗ trợ

SEMrush On Page SEO Checker – nhóm ý tưởng nội dung cung cấp cho bạn các mẹo bạn cần để làm cho nội dung của bạn tốt hơn từ quan điểm SEO. Ví dụ: nó sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn đặt thẻ vào tất cả các vị trí phù hợp và nếu chuyên gia SEO của bạn sử dụng các chiến lược SEO lỗi thời.

Từ khóa và các từ ngữ liên quan

Để cung cấp cho người dùng kết quả phù hợp nhất cho cụm từ tìm kiếm cụ thể của họ, hãy sử dụng từ khóa mục tiêu của bạn trong vòng 100-150 từ đầu tiên của văn bản và thêm một từ “nặng ký” bằng cách đặt các từ liên quan đến ngữ nghĩa.

Để nâng cao hiểu biết của bạn về ý tưởng tìm kiếm ngữ nghĩa, hãy xem hội thảo trực tuyến được ghi lại này với Ross Tavendale, Tommy Griffith và Tristam Jarman về nghiên cứu từ khóa.

Công cụ hỗ trợ

  • SEMrush SEO Content Template cung cấp cho bạn toàn bộ danh sách các từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa cho những từ bạn dự định tạo nội dung. Ở đó bạn cũng có được các ví dụ về nội dung mà 10 trang web xếp hạng hàng đầu đưa vào trang của họ.
  • SEMrush SEO Writing Assistant kiểm tra xem văn bản của bạn có được tối ưu hóa với mục tiêu và các từ khóa liên quan hay không, ngay trong tài liệu Google của bạn.
  • SEMrush Keyword Magic Tool cung cấp cho bạn một danh sách lớn các ý tưởng từ khóa dựa trên từ khóa hạt giống duy nhất của bạn.

H1 … H3

Văn bản có cấu trúc dễ đọc và có định hướng rõ. Có rất nhiều phương pháp để cấu trúc văn bản. Nếu bạn đang xử lý nhiều thông tin, bạn có thể sử dụng danh sách với định dạng được đánh số hoặc gạch đầu dòng, loại này giúp người đọc dễ dàng quét một trang và tìm thấy những gì họ cần, và cho phép bạn đưa nhiều thông tin vào bài viết mà không đánh mất sự chú ý của người dùng.

Nó nên để như thế nào

  • <h1> Tiêu đề ví dụ </ h1>
  • Nội dung văn bản liên quan đến H1
  • <h2> Phụ đề ví dụ </ h2>
  • Nội dung văn bản liên quan đến H2 và tiêu đề chính của bài báo.

Cách thứ hai cổ điển hơn – viết phần giới thiệu chỉ ra vấn đề và sau đó chia văn bản thành 3 đến 5 điểm chính và đặt tiêu đề cho chúng với các tiêu đề phụ mô tả. Theo kinh nghiệm của tôi, 3-5 đoạn trong một bài viết là quá đủ để chứng minh quan điểm của bạn. (Ít có thể trông không đủ sức thuyết phục người đọc, nhiều hơn có thể làm cho bài viết khó đọc.)

Trong ngôn ngữ SEO kỹ thuật – đừng quên sử dụng thẻ  H1 … H6 cho các tiêu đề phụ của bạn (và chắc chắn rằng đặt các từ khóa mục tiêu của bạn trong các tiêu đề phụ ). Tìm hiểu cách sử dụng các yếu tố HTML H1-H6 đúng cách.

Công cụ hỗ trợ

SEMrush Site Audit giúp bạn tránh được nhiều rắc rối với thẻ H1: nó sẽ cho bạn biết các lỗi như là bị trùng lặp, thiếu hoặc có nhiều trên trang. Bất kỳ điều nào trong số này có thể trở thành một vấn đề trong mắt Google.

Nội dung Video

Thêm nội dung video vào trang của bạn cũng có thể giúp bạn cấu trúc nó và được chú ý nhiều hơn. Nó cũng thu hút khán giả thích nội dung trực quan.

Mặc dù nó hầu như không mang lại lợi ích cho bạn từ quan điểm SEO, việc không có những video có thể gây hại cho lượt truy cập của bạn, đặc biệt là nếu những người khác trong cùng phân khúc có chúng. Ngoài ra, có một tập video đã trở thành một thông lệ, bởi vì nó giúp cả người dùng và trình thu thập thông tin chú ý đến nội dung của bạn.

Công cụ hỗ trợ

  • SEMrush On Page SEO Checker – công cụ này sẽ kiểm tra xem các trang web có vị trí cao hơn cho một từ khóa cụ thể có nội dung video trên trang của họ hay không.
  • SEMrush Social Media Tracker cung cấp cho bạn các phân tích chi tiết cho nội dung video của bạn và hiệu suất của nó thông qua tất cả các mạng xã hội. Bạn có thể theo dõi các số liệu video, chẳng hạn như lượt thích, không thích và chia sẻ, theo dõi hoạt động của khách hàng, mức độ tương tác và xu hướng quan tâm cho mỗi video được đăng bởi bạn hoặc đối thủ của bạn.

Hình ảnh

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, đó là một cách tuyệt vời để cấu trúc bài viết của bạn và tùy chỉnh nó. Một số chuyên gia khuyên bạn nên chèn một hình ảnh trong văn bản theo chiều sâu của một cuộn, vì vậy người dùng sẽ luôn có một hình ảnh trên trang trong khi đọc. Chúng tôi nghĩ rằng nó là tùy chọn nếu bạn có một số yếu tố bắt mắt khác trên trang như tiêu đề phụ hoặc trích dẫn.

Đừng quên rằng định dạng hình ảnh thay đổi từ nền tảng này sang nền tảng khác (chúng được cắt khác nhau trên Facebook, Twitter và bất kỳ mạng xã hội hoặc công cụ tìm kiếm nào khác), vì vậy hãy chú ý đến các vi định dạng. Đảm bảo rằng các liên kết đến tên miền và hình ảnh tiêu đề của bạn sẽ trông tốt trên Twitter, Facebook, LinkedIn và bất kỳ nền tảng nào khác.

Hình ảnh quá lớn có thể làm chậm tốc độ trang web của bạn – một trong những thành phần quyền lực nhất của người dùng có kinh nghiệm. Vì vậy, hãy chắc chắn sử dụng đúng kích thước và định dạng tệp và sử dụng nén hình ảnh một cách chính xác để giảm kích thước hình ảnh trong khi vẫn duy trì chất lượng hình ảnh.

Tên tệp hình ảnh mô tả và việc sử dụng thẻ ALT có thể giúp hình ảnh từ trang của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hình ảnh của Google và giúp mọi người hiểu rõ hơn về trang.

Để biết thêm thông tin, hãy xem bài viết tuyệt vời này của Shopify: 10 Mẹo tối ưu hóa hình ảnh cần phải biết.

Công cụ hỗ trợ

SEMrush Site Audit kiểm tra tất cả các hình ảnh cho sự hiện diện của các thuộc tính ALT trong mã trang.

Độ dài nội dung

Bạn phải chắc chắn rằng nội dung của bạn đủ dài để nó phù hợp với người đọc và công cụ tìm kiếm. Nhưng hãy nhớ rằng không có độ dài nội dung chính xác tuyệt đối; tất cả phụ thuộc vào mục tiêu của bạn và mục đích nội dung. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nội dung ngắn có thể cản trở khả năng xếp hạng tốt của một trang trong Google, với nội dung dài hơn được coi là có giá trị hơn.

Điểm chính là: mọi người yêu thích nội dung dài hơn nếu nó bao gồm chủ đề bao quát sâu hơn.

Và một thực tế đã được chứng minh là nội dung dài hơn có xu hướng xếp hạng cao hơn. Dưới đây là nhiều bằng chứng về lý do tại sao nội dung lớn chiến thắng, cùng với một số khuyến nghị về việc viết các văn bản dài: xem bài nghiên cứu lớn của chúng tôi về Content Marketing và tìm hiểu cách thức thực hiện nội dung trong năm 2020.

Công cụ hỗ trợ

  • SEMrush On Page SEO Checker sẽ cung cấp cho bạn thông tin về độ dài nội dung của bạn (và đối thủ của bạn) trên bảng xếp hạng trang cho một từ khóa cụ thể.
  • SEMrush SEO Content Template cho bạn biết nội dung của bạn sẽ kéo dài bao lâu trong tương lai để nó có thể ngang tầm với đối thủ của bạn.
  • SEMrush SEO Writing Assistant kiểm tra xem văn bản của bạn có tuân thủ độ dài nội dung được đề xuất dựa trên các đối thủ hàng đầu của bạn cho một từ khóa nhất định, ngay trong tài liệu Google của bạn không.

Tính dễ đọc

Đây là một nội dung quan trọng khác, khả năng đọc, cho biết nội dung của bạn dễ hay khó đọc. Mức độ dễ đọc phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Không chỉ ngữ pháp và cú pháp đóng vai trò quan trọng, mà cả thiết kế và cấu trúc của văn bản – mọi thứ có thể ảnh hưởng đến nhận thức của chúng ta.

Về cơ bản, bí mật đơn giản như: biết đối tượng của bạn (họ là chuyên gia nâng cao hay người mới bắt đầu?), Kỹ năng viết tốt và tập trung vào thông điệp sẽ giúp tìm ra sự cân bằng. Nếu bạn muốn kiểm tra điểm số dễ đọc văn bản của bạn, có một số công cụ SEO có thể giúp đỡ.

Công cụ hỗ trợ

  • SEMrush On Page SEO Checker giúp bạn đảm bảo rằng nội dung của bạn dễ đọc hơn đối thủ của bạn.
  • SEMrush SEO Writing Assistant kiểm tra văn bản của bạn để có thể đọc được ngay trong chế độ trình soạn thảo Google doc hoặc WordPress của bạn và đặt cho bạn mục tiêu dễ đọc dựa trên các đối thủ hàng đầu của bạn cho một từ khóa nhất định.

Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ giúp bạn làm phong phú nội dung của mình bằng các thông tin hữu ích bổ sung cho người đọc đồng thời thu hút sự chú ý đến nội dung liên quan mà bạn đã tạo. Ngoài ra, liên kết nội bộ là một trong những yếu tố cần thiết về SEO trên trang – nó có ảnh hưởng lớn đến hành vi của bot trên công cụ tìm kiếm. Trình thu thập thông tin bắt đầu truy cập các trang có thể bị mất. Và trong trường hợp bạn không có thời gian để đi sâu vào xây dựng liên kết, liên kết nội bộ có thể là một nơi tốt để bắt đầu.

Công cụ hỗ trợ

  • SEMrush On Page SEO Checker cho bạn biết nếu trang có bất kỳ liên kết nội bộ nào dẫn đến nó.
  • SEMrush Site Audit giúp bạn xác định các lỗi liên quan đến liên kết nội bộ trên trang web của bạn và tìm cách khắc phục chúng.

Nút chia sẻ trong cộng đồng

Những chia sẻ xã hội không được tính là liên kết, nhưng họ sẽ giúp nội dung của bạn kiếm được nhiều huy hiệu SEO hơn và làm cho chúng đáng chú ý. Và dường như nội dung với nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt người dùng ngẫu nhiên. Ngoài ra, nếu một nhà lãnh đạo ý kiến hoặc ai đó có phạm vi người theo dõi lớn thích hoặc đăng lại nội dung của bạn, thì rất có thể nó sẽ thu hút người đọc mới đến với bạn.

Công cụ hỗ trợ

  • SEMrush Social Media Tracker tìm kiếm các bài đăng trên blog của đối thủ của bạn, tập hợp nhiều tương tác của người dùng và giúp bạn có một số ý tưởng cho các chủ đề và định dạng của nội dung trong tương lai của bạn.
  • Click to Tweet – sử dụng công cụ Bấm để Tweet để chia sẻ các ý chính của bài viết của bạn. Chọn một trích dẫn, chèn nó vào Bấm để Tweet; tạo một liên kết đến blog của bạn và bạn sẽ nhận được một trích dẫn đáng chú ý với logo Twitter trên đó.

Nội dung trùng lặp

Nội dung trùng lặp là một trong những vấn đề SEO phổ biến nhất. Nghiên cứu gần đây của chúng tôi cho thấy 50% trang web có một số trang có nội dung trùng lặp. Nó sẽ không đưa cho bạn một hình phạt, nhưng đó là một tín hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng trang web của bạn có ít hoặc không có giá trị cho độc giả của bạn. Không cần phải nói – độc giả của bạn sẽ không đánh giá cao nó.

Tất cả các khía cạnh của vấn đề nội dung trùng lặp được đề cập ở đây: Duplicate Content SEO Advice From Google.

Công cụ hỗ trợ

SEMrush Site Audit cung cấp cho bạn danh sách tất cả các trang có nội dung trùng lặp trên trang web của bạn.

Khả năng thu thập dữ liệu

Không thể nhìn thấy bài viết của bạn trong SERPs, mặc dù bạn nghĩ bạn đã làm  mọi thứ phải không? Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn không bị chặn thu thập dữ liệu, nếu không, bạn đã làm tất cả công việc của mình một cách vô ích. Khả năng thu thập dữ liệu là một câu hỏi kỹ thuật khó mà hầu hết những người tạo nội dung có thể không quen thuộc, vì vậy hãy nói chuyện với quản trị trang web của bạn và tìm giải pháp.

Công cụ hỗ trợ

SEMrush Site Audit không chỉ kiểm tra xem tất cả các trang trên trang web của bạn có thể thu thập dữ liệu hay không, mà còn cung cấp cho bạn thông tin về tất cả các thẻ cần thiết (ví dụ: tiêu đề, thẻ <meta> và các thuộc tính HTML quan trọng khác).

Tốc độ tải trang

Nó không chỉ là một giây – nó chậm trễ một phần nghìn giây có thể buộc người dùng đóng bài viết của bạn và đi đến một trang web khác. Đôi khi các lý do cho sự chậm trễ có thể đơn giản, chẳng hạn như hình ảnh với kích thước tệp lớn trên một trang; đôi khi chúng nghiêm trọng hơn, bao gồm cả sự cố với máy chủ của bạn. Bất kể lý do là gì, nó rất quan trọng để nhận thức được bất kỳ vấn đề tốc độ trang nào.

Công cụ hỗ trợ

  • SEMrush Site Audit kiểm tra hiệu suất trang web của bạn, bao gồm tốc độ tải, xác định các lỗi liên quan và tư vấn cách khắc phục chúng.
  • Google Pagespeed Insights – cách dễ nhất để kiểm tra thời gian tải trang của bạn.

Thân thiện với thiết bị di động

Nếu trang web của công ty bạn vẫn không thân thiện với thiết bị di động, có lẽ bạn đang thiếu một phần lưu lượng truy cập. Không, hãy đặt nó theo cách này – bạn đang mất lưu lượng. Tất nhiên, thiết kế và phát triển trang web di động đòi hỏi thời gian và nỗ lực. Nó không phải là thứ bạn có thể làm trong một ngày nhưng nó đáng giá đến từng giây bạn dành cho nó. Các trang web thân thiện với thiết bị di động có ưu tiên mạnh mẽ trong SERP di động.

Công cụ hỗ trợ

Google Mobile Friendly Test – giải pháp từ Google để kiểm tra trang web

Tóm tắt nội dung tìm kiếm

Chúng tôi đã nói về tầm quan trọng của sự xuất hiện SERP của nội dung của bạn. Việc triển khai có thể tăng TLB của bạn theo thời gian và điều tốt nhất của nó là microdata có thể được áp dụng cho các loại nội dung khác nhau cho dù bạn đang đề cập đến chủ đề gì.

Nhìn vào ví dụ tuyệt vời này. Cả hai trang web đều đang sử dụng lược đồ tóm tắt để cung cấp thêm thông tin cho người dùng: danh sách các thành phần, đánh giá, thời gian nấu và thậm chí giá trị năng lượng.

Điều này ảnh hưởng đến SERPs của bạn như thế nào? Không phải trong bất kỳ cách nào. Việc thực hiện lược đồ không liên quan gì đến tác động trực tiếp đến thứ hạng của bạn. Nhưng bạn có nhớ về CTR không? Chính xác! Tất cả mọi thứ mà tốt cho người đọc của bạn là tốt cho SEO.

Công cụ hỗ trợ

  • SEMrush Site Audit – sẽ cung cấp cho bạn thông tin về tỷ lệ phần trăm các trang có đánh dấu được triển khai: Schema.org, Thẻ Twitter, Đồ thị mở, Microformats.
  • Google Structured Data Testing Tool – sẽ kiểm tra xem có lỗi nào khi thực hiện đánh dấu trên trang của bạn không.

Tóm lại

Như bạn có thể thấy, Google đang nỗ lực rất nhiều để cố gắng giúp nội dung độc đáo, nhiều thông tin có được thứ hạng tốt hơn. Nhưng không chỉ Google là người quyết định xem nội dung của bạn có xứng đáng với vị trí cao hơn hay không – đó cũng là độc giả của bạn. Google không đọc tác phẩm của bạn và chấm điểm “A” cho từ ngữ diễn đạt hay cái nhìn vấn đề sâu sắc; nó ước tính mức độ quan tâm cho bài viết của bạn bằng cách tính đến hành vi của người dùng và văn bản của bạn.

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng một số vấn đề SEO on-page có ít hoặc không ảnh hưởng đến thứ hạng. Đồng thời, một số vấn đề không liên quan trực tiếp đến SEO, nhưng chủ yếu bằng hình thức văn bản và nội dung, có thể có tác động lớn đến CTR của trang, thời gian trên trang và tỷ lệ thoát – Google dựa vào trải nghiệm người dùng mà để xác định chất lượng trang và vị trí SERP.

Những yếu tố nào trên trang và văn bản này mà bạn nghĩ rằng bạn có thể mất mà không có bất kỳ tác động tiêu cực nào đến xếp hạng bài viết của bạn? Một? Hai? Có lẽ năm?

Well, tất nhiên, một vài thứ trong số đó có thể bị bỏ qua, nhưng chúng tôi cố tình không chỉ ra chúng. Không nghĩ về một mức tối thiểu. Tạo một câu chuyện hay và làm nhiều nhất có thể để làm cho văn bản của bạn hấp dẫn và gây chú ý cho người đọc và bạn sẽ tối đa hóa tác động của nội dung.

Chỉ cần kiểm tra nội dung của bạn để tối ưu hóa trang thích hợp.

  • Tạo một tiêu đề hấp dẫn.
  • Cung cấp một URL có ý nghĩa chứa các từ khóa mục tiêu. Tránh ngẫu nhiên.
  • Làm cho mô tả meta của bạn thông tin ngắn gọn, cô đọng. Người đọc phải biết những gì họ sắp đọc.
  • Chọn từ khóa mục tiêu của bạn trong top 100-150. Sử dụng các từ liên quan đến ngữ nghĩa.
  • Cấu trúc văn bản của bạn bằng cách sử dụng các tiêu đề phụ H1… H6. Bám sát 3-6 câu để chứng minh quan điểm của bạn.
  • Giảm bớt nội dung của bạn bằng video, GIF và hình ảnh sẽ bắt mắt mọi người.
  • Tôn trọng người đọc của bạn và tìm cách tối ưu cho độ dài văn bản chủ đề của bạn. Làm cho văn bản dễ đọc và dễ hiểu.
  • Làm phong phú văn bản của bạn với các liên kết nội bộ đến các bài viết và trang web khác.
  • Cung cấp cho người đọc của bạn các nút chia sẻ, để họ có thể truyền bá về bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Làm cho mỗi phần nội dung của bạn là duy nhất. Tránh trùng lặp.
  • Hãy chắc chắn rằng bot thu thập dữ liệu Google có thể tiếp cận bài viết của bạn.
  • Kiểm tra mất bao lâu để trang của bạn sẵn sàng. Thậm chí đôi khi là một phần nghìn giây.
  • Làm cho trang bài viết thân thiện với thiết bị di động, để khán giả của bạn có thể đọc nó ở mọi nơi.
  • Làm cho bài viết của bạn mang lại cho người dùng của bạn nhiều nhất trước khi bắt đầu đọc. Sử dụng lược đồ tóm tắt để cung cấp thêm thông tin về SERP.