Moschino tăng trưởng 38% lượng tìm kiếm từ khóa không có thương hiệu

admin Updated
case-study-022

Hiện nay, hàng loạt các thương hiệu thời trang nổi tiếng đã được ra mắt trên thị trường, cũng như xuất hiện trên các nước phát triển trên thế giới. Những thương hiệu mới chưa có  trong nhận thức của người dùng, thì lưu lượng tìm kiếm về sản phẩm là một thách thức lớn mà doanh nghiệp nào cũng phải đối mặt. Bằng những giải pháp và chiến lược đúng đắn của mình, Moschino đã đưa được sản phẩm tới tay người tiêu dùng bằng cách sử dụng công cụ SEMrush.

1. Giới thiệu về Moschino

Moschino thành lập từ năm 1983 là thương hiệu thời trang cao cấp của Ý, được biết đến là một thương hiệu với phong cách sáng tạo, độc đáo trong cách tiếp cận với thời trang cổ điển. Moschino chuyên cung cấp các sản phẩm phụ kiện bằng da như: giày dép, túi xách, nước hoa,…

2. Thách thức

Năm 2018, Moschino đã gặp phải một thách thức vô cùng to lớn, đó chính là không có tầm nhìn trong kinh doanh trực tuyến.  Bên cạnh đó, sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực thời trang cao cấp của các đối thủ, đã làm cho việc kinh doanh của Moschino trở nên vô cùng khó khăn, mặc dù đã có 24 cửa hàng trên thị trường. Điều mà Moschino cần lúc này là làm sao để có thể phân tích được các đối thủ cạnh tranh, nhằm xác định được vị trí của mình trên thị trường.

3. Xác định vấn đề

Để có thể đưa ra được một chiến lược đúng đắn, Moschino đã xác định được 4 vấn đề đang gặp phải:

  • Không có tầm nhìn chiến lược kinh doanh trực tuyến.
  • Không xác định được vị trí của mình trên thị trường.
  • Không phân tích được đối thủ cạnh tranh.
  • Thành công năm 2018 chỉ dựa vào SEO và PDP SEO.

4. Xây dựng giải pháp

Moschino đã sử dụng các tính năng vượt trội của SEMrush để có thể xây dựng giải pháp một cách cụ thể và chi tiết. Nhằm hướng đến mục tiêu cho năm 2020 đó là tạo ra doanh số từ việc liên kết SEO và content cho những sản phẩm, danh mục tiềm năng theo một chuỗi giai đoạn logic như sau:

4.1. Phân tích lưu lượng truy cập

Đầu tiên, Moschino đã sử dụng tính năng Domain Analytics để có cái nhìn tổng quan về website của mình.

case-study-2-domain-overview

Giao diện tổng quan Domain Overview của tính năng Domain Analytics.

Sau khi có một cái nhìn tổng quan về website, Moschino đã thực hiện việc phân tích từ khóa từ công cụ Keyword Analytics.

Để khám phá thị trường Moschino đã sử dụng Market Explorer.

cases-tudy-2-market-overview

Giao diện chính Market Overview của tính năng Market Explorer.

Market Explorer còn các tính năng vượt trội khác, ngoài việc sắp xếp vị trí của các đối thủ cạnh tranh cùng ngành theo lưu lượng truy cập, thì Market Explorer còn đánh giá mức độ tăng trưởng của doanh nghiệp so với thị trường dựa vào các yếu tố như: Direct, Referrals, Search, Social, Paid.

cases-tudy-2-market-overview2

Tính năng khác của Market Explorer tại giao diện overview.

Từ đó, Moschino sẽ đưa ra một điểm chuẩn riêng như một thang đo để đánh giá hiệu quả cho mục tiêu sau này.

Tiếp theo, Moschino sẽ xem chi tiết về  của website tại tính năng Site Audit trong danh mục Project. Tại đây, Moschino sẽ dễ dàng thu thập được toàn bộ dữ liệu về tình trạng sức khỏe, các lỗi đang gặp phải, cảnh báo và bảo mật website,…

Sau đó, với Back Analyzer đã giúp cho Moschino biết được những vấn đề đang gặp phải của đối với backlink.

Cuối cùng, Moschino đã xác định được danh mục hoạt động mạnh nhất và thương hiệu dẫn đầu trong từng danh mục.

4.2. Xác định đối thủ cạnh tranh chính

Moschino đã xác định và sắp xếp các đối thủ cạnh tranh chính thông qua Organic Keyword tại công cụ Keyword Gap.

cases-tudy-2-keyword-gap

Xác định đối thủ cạnh tranh chính từ organic keywords.

Để có thể so sánh được hiệu suất của tên miền trên 5 quốc gia ưu tiên, Moschino đã sử dụng Traffic Analytics để phân tích.

cases-tudy-2-postision

Giao diện Traffic Analytics giúp phân tích đối thủ.

Đồng thời, Moschino còn nghiên cứu các top từ khóa tốt nhất xem đối thủ có chạy quảng cáo cho những từ hay này không?

4.3. Xây dựng chiến lược nội dung

Để có thể xây dựng chiến lược nội dung một cách tốt nhất thì Moschino đã thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Xác định từ khóa

Sử dụng công cụ Keyword Magic Tool để xác định, xem các đề xuất về ý tưởng từ khóa. Đồng thời, Moschino dùng bộ lọc để kiểm tra về xu hướng, độ khó cũng như lưu lượng tìm kiếm. Từ đó, Moschino có thể phân chia từ khóa và xây dựng liên kết một cách hiệu quả.

cases-tudy-2-keyword-magic-tool

Giao diện chính của Keyword Magic Tool.

Bước 2: Quản lý Content

Sau khi có được những từ khóa chất lượng thì Moschino đã sử dụng Content Manager để theo dõi về hiệu suất, sự thay đổi vị trí thứ hạng bằng Position Tracking.

Bước 3: Tổng hợp nội dung content

Moschino đã tổng hợp và tạo nội dung từ những đề xuất và mô tả từ Keyword Analytics và đặc biệt là Keyword Magic Tool

4.4. Sáng tạo nội dung

Cuối cùng, Moschino đã sáng tạo nội dung bài viết theo những quy trình sau:

Bước 1: Phân tích và đánh giá tổng quan về website từ Domain Analytics.

Bước 2: Phân tích và so sánh Keyword Organic với đối thủ chính từ Keyword Cap.

Bước 3: Khám phá từ khóa phù hợp với Content.

Bước 4: So sánh độ khó từ khóa của 100 từ khóa tốt nhất từ Keyword Difficulty.

Bước 5: Sử dụng SEO Writing Assistant để kiểm tra nội dung sau khi lựa chọn từ khóa viết bài.

Kết quả

Từ công cụ của SEMrush thì Moschino đã phân tích được đối thủ một cách chi tiết, nhằm đưa ra chiến lược từ khóa một cách hiệu quả. Đặc biệt là sự gia tăng về lưu lượng tìm kiếm của người dùng, qua những nội dung content đầy sáng tạo trên website. Cuối cùng, SEMrush đã giúp gia tăng 30% những từ khóa tìm kiếm không có thương hiệu.