SEMrush là gì? Các tính năng nổi bật của SEMrush trong dự án SEO

admin Updated

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công cụ SEO hỗ trợ đắc lực trong việc phân tích và đưa ra chiến lược hiệu quả. Trong số đó phải kể đến SEMrush – một công cụ vô cùng quen thuộc và được nhiều người làm SEO lựa chọn. Vậy SEMrush là gì? Nó có tác dụng gì đặc biệt trong dự án SEO? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng khám phá về các tính năng vượt trội của SEMrush!

1. SEMrush là gì?

 

SEMrush là một công cụ quản lý hoạt động tiếp thị trực tuyến và phân tích đối thủ cạnh tranh hàng đầu Thế giới trên nền tảng SaaS.

Bộ công cụ tích hợp các tính năng trên cùng một nền tảng duy nhất như: SEO, Ads, Content, Market Research và Social Media. SEMrush giúp bạn khám phá ra các cơ hội tăng trưởng tuyệt vời, cung cấp các giải pháp tối ưu, đo lường hiệu quả và đưa ra báo cáo kịp thời.

Với bộ dữ liệu “khổng lồ” được cập nhật liên tục gồm: 20 tỷ từ khóa, 142 dữ liệu địa lý và 808 triệu hồ sơ tên miền; SEMrush cung cấp cho khách hàng sản phẩm tốt nhất và hơn 7 triệu chuyên gia tiếp thị đã dùng thử.

2. Các tính năng của SEMrush

Dashboard-Semrush

SEMrush Dashboard – Quản trị toàn bộ dự án trên một nền tảng

2.1. Bộ công cụ về SEO

2.1.1. Nghiên cứu từ khoá

Không đơn thuần chỉ là công cụ cho việc báo cáo và đánh giá tổng quan về các kênh thực thi, SEMrush còn là công cụ hữu ích cho các Marketer khi phân tích đầy đủ về thị trường, đối thủ cạnh tranh dựa trên từ khóa và website hiện hữu, công cụ SEMrush giúp tăng trưởng lưu lượng truy cập và chinh phục SERPs với các công cụ từ khóa SEMrush:

  • Keyword Overview (Tổng quan về Từ khoá):

Khám phá đầy đủ các từ khóa tìm kiếm tự nhiên và các chỉ số của từ khoá như khối lượng tìm kiếm, độ khó của từ khóa, số lượng kết quả, CPC, mức độ cạnh tranh, Tính năng SERP, v.v. Đánh giá ngay lập tức giá trị ước tính và cạnh tranh của từ khóa.

Keyword Overview

SEMrush Keyword Overview – Tổng quan về từ khoá tìm kiếm

  • Keyword Magic Tool 

Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ nhất trên SEMrush. Báo cáo chi tiết về chỉ số cùng tích hợp tính năng lọc, sắp xếp và phân tích độ khó để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình nghiên cứu từ khóa hoàn chỉnh. Keyword Magic Tool là công cụ tuyệt vời để khám phá các chủ đề thích hợp, tìm các từ khóa dài liên quan đến ngữ nghĩa và xây dựng danh sách chính các từ khóa sẽ hoạt động cho các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

  • Keyword Gap

Điều quan trọng nhất là bạn phải biết mình đứng ở vị trí nào so với đối thủ cạnh tranh để biết nơi tập trung nỗ lực của mình. Vì vậy, sử dụng công cụ này trước khi bắt đầu một chiến dịch là chìa khóa giúp bạn thành công.

Bạn sẽ đánh giá chuẩn hồ sơ từ khóa của các đối thủ cạnh tranh so với bạn để khám phá các cơ hội mới để khởi chạy các chiến dịch SEO hiệu quả.

Keyword Gap

SEMrush Keyword Gap – khám phá toàn bộ từ khoá đối thủ

  • Keyword Manager (Trình quản lý từ khóa)

Công cụ gíup phân tích các chỉ số cho tối đa cho 1.000 từ khóa cùng một lúc để tạo danh sách tổng thể mạnh mẽ phù hợp với chiến lược và mục tiêu SEO của bạn.

2.1.2. Công cụ kiểm tra kỹ thuật SEO

Kiểm tra tình trạng trang web, phân tích các tương tác của nó với Google và nhận các ý tưởng mới để tăng thứ hạng bằng các công cụ kiểm tra kỹ thuật SEO của SEMrush. Hãy kiểm tra website của bạn với công cụ SEMrush ngay hôm nay, đăng ký sử dụng miễn phí tại đây

  • Site Audit (Kiểm tra tình trạng website)
Site Audit

SEMrush Site Audit – Kiểm tra “sức khoẻ” website toàn diện

Với 120 lần kiểm tra các vấn đề SEO trên website, từ các vấn đề ở cấp độ bề mặt như nội dung trùng lặp và liên kết bị hỏng đến các vấn đề kỹ thuật như triển khai HTTPS và thuộc tính hreflang trên một trang web quốc tế. Xử lý các trang của bạn trong vài phút bằng trình thu thập thông tin tốc độ cao và nhận các giải pháp hữu ích để khắc phục sự cố trang web của bạn. Áp dụng cài đặt thu thập thông tin linh hoạt và chạy các kiểm tra SEO trên trang và kỹ thuật rất chi tiết. 

  • On Page SEO Checker (Công cụ kiểm tra SEO trên trang)

Cung cấp một danh sách đầy đủ và có cấu trúc những điều bạn có thể làm để cải thiện thứ hạng của các trang trên trang web của mình. Nhận danh sách đầy đủ các ý tưởng để cải thiện thứ hạng của các trang web cụ thể. Nhận các mẹo về xây dựng liên kết, viết nội dung, nhắm mục tiêu theo tính năng SERP, v.v. Các ý tưởng tối ưu hóa chính xác dựa trên 10 đối thủ cạnh tranh hàng đầu trong thời gian thực cho mỗi từ khóa mục tiêu của bạn.

On Page SEO Checker

SEMrush On Page SEO Checker – Đưa ra hàng loạt các ý tưởng SEO

2.1.3. Công cụ phân tích Backlink

Backlink là một yếu tố vô cùng quan trọng khi làm SEO, đây là yếu tố giúp tăng độ uy tín của website đối với Google. Tuy nhiên nếu đi backlink trên những website không chất lượng, thì đây cũng là yếu tố giảm thứ hạng website trên bảng xếp hạng từ khóa tìm kiếm của Google. Hãy cùng tìm hiểu các tính năng phân tích Backlink của SEMrush dưới đây:

  • Backlink Analytics (Phân tích backlink)

Khám phá và theo dõi các backlink với cơ sở dữ liệu backlink lớn nhất và nhanh nhất trên thị trường. Phân tích đối thủ cạnh tranh và tìm cơ hội xây dựng liên kết để thúc đẩy SEO của bạn.

  • Backlink Audit (Công cụ kiểm tra liên kết ngược)

Phân tích danh mục backlink và hiển thị cho bạn các liên kết đáng ngờ hoặc độc hại có thể dẫn đến hình phạt của Google. Từ công cụ, bạn có thể thêm các liên kết này vào danh sách từ chối và gửi danh sách từ chối của bạn tới Google để xóa liên kết trang web của bạn với các liên kết nguy hiểm.

Backlink Audit

SEMrush Backlink Audit – Phân tích và kiểm tra backlink trên website

  • Bulk Backlink Analysis (Phân tích liên kết ngược hàng loạt)

Mở rộng triển vọng xây dựng liên kết của bạn và phân tích nhiều đối thủ cạnh tranh.

2.1.4. Công cụ theo dõi thứ hạng

Theo dõi hiệu suất của bạn trên các trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm của Google và khám phá các cơ hội mới để cải thiện sự hiện diện trực tuyến của bạn với SEMrush.

  • Position Tracking (Theo dõi vị trí)

Theo dõi bất kỳ từ khóa, tên miền và đối thủ cạnh tranh nào trên Google. SEMrush giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến trình chiến dịch, phát hiện và sửa lỗi của từ khoá, đồng thời tối ưu hóa các nỗ lực nhắm mục tiêu của bạn dựa trên dữ liệu chính xác nhất, được cập nhật hàng ngày.

Position Tracking

SEMrush Position Tracking – Theo dõi biến động thứ hạng website

  • Sensor (cảm biến)

Theo dõi sự biến động của SERP của Google và Baidu dựa trên những thay đổi hàng ngày trong thứ hạng. Theo dõi các dấu hiệu có thể chỉ ra bản cập nhật đối với thuật toán của Google và theo dõi ngành nào đang thay đổi nhiều hơn các ngành khác.

  • Ranks (Thứ hạng)

Nghiên cứu các tên miền có khả năng hiển thị tự nhiên nhất trong các thị trường toàn cầu khác nhau. Khám phá các miền có từ khóa được trả tiền nhiều nhất, lưu lượng truy cập phải trả tiền và ngân sách lưu lượng truy cập được trả tiền ước tính và lấy dữ liệu cho bất kỳ cơ sở dữ liệu trong khu vực.

2.2. Công cụ Tiếp thị Nội dung

Xây dựng và thực hiện một chiến lược nội dung từ những thông tin dữ liệu được cập nhật mạnh mẽ dựa trên nhu cầu của người dùng. Kết hợp sự sáng tạo và phân tích trên từng bước của quy trình làm việc của bạn, từ ý tưởng đến sáng tạo, tối ưu hóa và đo lường.

  • Topic Research (Nghiên cứu chủ đề)

Khám phá hàng tá ý tưởng nội dung để tạo nội dung hấp dẫn và gây được tiếng vang cho khách hàng của bạn. Tìm các chủ đề, tiêu đề và câu hỏi phổ biến được hỏi trực tuyến để lập một kế hoạch nội dung thúc đẩy lưu lượng truy cập thành công.

  • Marketing Calendar (Lên lịch)

Quản lý chiến lược nội dung, lập kế hoạch lịch viết bài và cộng tác với nhóm của bạn. Đi đúng hướng với tất cả các hoạt động tiếp thị nội dung của bạn ở mọi cấp độ, từ chiến dịch đến từng nhiệm vụ của đồng nghiệp.

  • SEO Content Template (Mẫu nội dung SEO)

Tạo một bản tóm tắt tùy chỉnh cho nội dung thân thiện với SEO trong một vài cú nhấp chuột sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên đến trang web của bạn. Nhận các đề xuất hữu ích dựa trên 10 đối thủ hàng đầu của bạn trong Google nhắm mục tiêu từ khóa của bạn.

  • SEO Writing Assistant (Trợ lý viết bài SEO)

Kiểm tra điểm SEO và tính độc đáo của bạn, cải thiện khả năng đọc của bạn và điều chỉnh giọng nói để viết một phần nội dung đặc biệt. Nhận các mẹo hữu ích trong tài khoản Google Documents hoặc WordPress của bạn khi đang di chuyển.

  • Post Tracking (Theo dõi bài đăng)

Đo lường hiệu suất của các bài viết của bạn hoặc các bài viết của đối thủ cạnh tranh. Theo dõi mức độ tương tác trên mạng xã hội, số lượng backlink, lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web của bạn và xếp hạng hàng ngày từ khóa của nội dung của bạn.

  • Content Audit (Kiểm tra nội dung)

Phân tích nội dung của bạn để khám phá các bài viết hàng đầu của bạn và xác định những bài nào yêu cầu cập nhật. Tùy chỉnh kiểm tra nội dung của bạn dựa trên các chỉ số thời gian thực từ SEMrush, Google Analytics và Search Console.

2.3. Công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội

Hợp thức hóa tiếp thị truyền thông xã hội của bạn với giải pháp xuất bản, theo dõi và quản lý quảng cáo.

  • Social Media Poster 
Social Media Poster

SEMrush Social Media Poster – Theo dõi mức độ tương tác bài viết trên các nền tảng

Lên lịch đăng bài trên trên các kênh Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, Pinterest và Google My Business cùng một lúc và theo dõi hiệu suất của chúng. Biến thói quen lên lịch của bạn thành một nghi thức thú vị với các tính năng tiết kiệm thời gian của chúng tôi.

Social Media Poster Calender

SEMrush Social Media Poster – Lên lịch đăng bài trên các nền tảng cùng một lúc

  • Social Media Ads (Quảng cáo trên mạng xã hội)

Tạo, khởi chạy, quản lý và tối ưu hóa quảng cáo Facebook bằng công cụ Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội. Xem các quảng cáo hoạt động kém hiệu quả của bạn và nhận các đề xuất về cách cải thiện chúng.

  • PPC Keyword Tool (Công cụ Từ khoá PPC)

Tối ưu hóa chiến dịch PPC của bạn với Công cụ Từ khóa PPC. Tổ chức từ khóa ở cấp chiến dịch và cấp nhóm quảng cáo, đặt phủ định, tìm kiếm khối lượng địa phương và dữ liệu CPC (xuống cấp thành phố) và tạo danh sách từ khóa chính.

2.4. Công cụ Báo cáo

Công cụ Báo cáo

SEMrush Report – Dễ dàng tạo và gửi báo cáo theo nhu cầu

Giúp bạn dễ dàng tạo báo cáo PDF theo mục đích của mình bằng cách kéo thả và lên lịch gửi báo cáo tự động hàng ngày, hàng tháng đến quản lý cấp trên. Bên cạnh đó, bạn sẽ có thể thông báo kết quả kiểm tra trang web, trình bày phân tích cạnh tranh hoặc hiển thị tiến độ sau một chiến dịch tiếp thị.

Tích hợp các mô-đun từ hàng chục công cụ SEMrush, Google Analytics, Google Search Console, Google My Business và bất kỳ ảnh chụp màn hình và hình ảnh nào của riêng bạn để tạo báo cáo hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn.

Kết luận

Với rất nhiều tính năng nổi bật trên, SEMrush là công cụ đáp ứng tất cả yêu cầu của bất kỳ người làm SEO hoặc các nhà cung cấp dịch vụ SEO một cách hiệu quả nhất.

Yêu cầu demo ngay
×