Social Media (phần 1)

admin

Cách sử dụng Social Media SEMrush trên mọi nền tảng

Tiếp thị truyền thông xã hội có tiềm năng mang lại kết quả đặc biệt và các công cụ phù hợp có thể giúp bạn đạt được chúng.

Nền tảng phân tích và đăng bài trên mạng xã hội của SEMrush là một trong những công cụ đó và nhiều người dùng của chúng tôi đã khám phá ra giá trị của các giải pháp theo dõi và xuất bản của chúng tôi, có sẵn cho 6 mạng khác nhau: Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, LinkedIn và Google My Việc kinh doanh.

Bộ công cụ truyền thông xã hội của chúng tôi bao gồm một số công cụ và báo cáo để xuất bản trên mạng xã hội, đo điểm chuẩn trên mạng xã hội, phân tích xã hội và quảng cáo trên mạng xã hội.

Tất cả các công cụ và báo cáo được liên kết với nhau, cho phép bạn truy cập đầy đủ vào tất cả dữ liệu và tài nguyên cần thiết để tạo và quản lý một chiến dịch truyền thông xã hội mạnh mẽ.

Dưới đây, bạn có thể tìm hiểu về Bộ công cụ truyền thông xã hội và các tính năng và lợi ích độc đáo của nó đối với từng mạng.

 

  1. Bộ công cụ truyền thông xã hội SEMrush cho Facebook Business
  2. Bộ công cụ truyền thông xã hội SEMrush dành cho Twitter
  3. Bộ công cụ truyền thông xã hội SEMrush dành cho doanh nghiệp Instagram
  4. Bộ công cụ truyền thông xã hội SEMrush cho LinkedIn
  5. Bộ công cụ truyền thông xã hội SEMrush cho Pinterest
  6. Bộ công cụ truyền thông xã hội SEMrush dành cho Google My Business

 

  1. Bộ công cụ truyền thông xã hội SEMrush cho Facebook Business

Facebook vẫn là một trong những nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội thiết yếu nhất mà bạn có thể sử dụng và chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách SEMrush có thể giúp bạn tận dụng tối đa nó.

Social Media Poster của chúng tôi cho phép bạn tạo, chỉnh sửa và đăng các bài đăng văn bản, hình ảnh và video đẹp mắt, sau đó tự động lên lịch và đăng bài với các tính năng sau.

1.1. Các tùy chọn lên lịch và xuất bản đa dạng

Social Media Poster cung cấp cho bạn một số tùy chọn khi lên lịch cho các bài đăng trên Facebook của bạn. Bạn có thể:

  • Lưu bản nháp của bạn để xem lại hoặc phê duyệt sau
  • Lên lịch để đăng tự động vào một ngày và giờ cụ thể
  • Thêm bài đăng mới của bạn vào hàng đợi để đăng tự động và lấp đầy các vị trí trống trong lịch đăng bài của bạn
  • Đăng cùng một nội dung thường xuyên theo lịch trình định trước

3VK3l0CvCsu4YorYBVOLDjibsVItzYGVmb14TnYsjaMmYt_ZoaaKrbknGCJoJB60QunibUQgdd5WdiacZSQnmfITzU6UFJrftH0v8HtC671DRG6jfM89Jw7Ty

Lên lịch video

Nền tảng lập lịch của chúng tôi cho phép bạn lên lịch và đăng nội dung video trên Facebook. Bạn có thể tải lên bất kỳ video nào ở định dạng MP4 hoặc MOV có dung lượng lên đến 100 megabyte và thêm bài đăng của bạn vào hàng đợi, đăng ngay bây giờ, lên lịch cho sau hoặc lưu dưới dạng bản nháp.

Tạo bản nháp

Ghi lại các ý tưởng bài đăng hoặc thậm chí các bài đăng chính thức mà bạn muốn xem lại sau này. Bạn có thể lưu nội dung của mình trong bản nháp để chỉnh sửa và xuất bản vào một ngày sau đó. Đây là một tài sản tuyệt vời cho sự cộng tác nhóm, vì nó mang lại cho nhiều thành viên trong nhóm cơ hội đánh giá một bài đăng trước khi nó được lên lịch.

Liên kết ngắn, có thể theo dõi

UTM sẽ giúp bạn theo dõi tốt hơn lưu lượng truy cập trực tuyến của mình đến từ đâu và biết rằng họ đến với bạn từ phương tiện truyền thông xã hội là một lợi thế rất lớn. Trình tạo và rút gọn liên kết UTM của chúng tôi cho phép bạn tạo các liên kết ngắn, có khả năng được nhấp, có khả năng theo dõi cao ngay trong trình hướng dẫn đăng bài trên mạng xã hội.

semrush cho facebook

Quản lý nội dung trực tuyến

Tiện ích mở rộng Google Chrome của chúng tôi cho phép bạn nhanh chóng chia sẻ bất kỳ hình ảnh, văn bản và nội dung nào bạn tìm thấy trực tuyến:

semrush cho facebook

Bạn cũng có thể sử dụng nguồn cấp dữ liệu RSS để tìm và chia sẻ nhiều nội dung khác nhau một cách nhanh chóng và đảm bảo rằng các thành viên khán giả đa dạng của bạn sẽ tìm thấy nội dung mà họ yêu thích. Chia sẻ kết hợp video, ảnh và Câu chuyện để thu hút toàn bộ khán giả của bạn.

Lịch Biên tập Truyền thông Xã hội

Lịch nội dung xã hội của chúng tôi có các tùy chọn cho lượt xem hàng tháng, hàng tuần và lịch trình (4 ngày tiếp theo) giúp tạo chiến dịch dễ dàng hơn trong một loạt thời gian.

semrush cho facebook

Xem trước bài đăng

Xem bản xem trước về cách bài đăng của bạn sẽ xuất hiện trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động trước khi nó xuất hiện trực tuyến để bạn có thể đảm bảo mọi thứ đều trông tuyệt vời:

semrush cho facebook

Tùy chọn chỉnh sửa hình ảnh

Social Media Poster có một trình chỉnh sửa hình ảnh tích hợp có chứa các bộ lọc, nhãn dán, công cụ vẽ, v.v. để giữ cho mọi thứ hấp dẫn . Nhanh chóng thêm các hiệu ứng hình ảnh mà bạn chọn, điều chỉnh kích thước của hình ảnh và sử dụng nó để tạo ảnh đại diện Facebook, ảnh bìa, ảnh quảng cáo hoặc ảnh đăng.

Mặc dù tính năng này có sẵn cho tất cả các nền tảng, nhưng nó có các tính năng độc quyền của Facebook để tạo ảnh hồ sơ, ảnh bìa và ảnh quảng cáo trên Facebook.

semrush cho facebook

Chúng tôi có một bài viết sẽ giúp bạn tạo hình ảnh hấp dẫn, chất lượng cao thu hút nhiều đối tượng với Trình chỉnh sửa hình ảnh.

Thời gian đề xuất cho các bài đăng đã lên lịch

Khi tạo bài đăng trong nền tảng đăng bài trên mạng xã hội của chúng tôi, bạn sẽ thấy thông tin chi tiết về thời điểm người hâm mộ của bạn hoạt động trực tuyến tích cực nhất, cho bạn ý tưởng về thời điểm có tác động nhất để lên lịch bài đăng của mình.

semrush cho facebook

Tăng bài đăng trên Facebook của bạn

Công cụ tăng cường bài đăng của chúng tôi cho phép bạn quảng bá các bài đăng hiện có của mình, tự động đưa ra chiến dịch quảng cáo bằng cách nhấp vào nút tăng. Nó thậm chí sẽ đề xuất các bài đăng hấp dẫn nhất của bạn mà bạn có thể muốn tăng cường.

Tất cả những gì bạn cần làm là nhập mục tiêu chiến dịch, đặt lịch biểu và ngân sách, sau đó xác định đối tượng của mình. Sau khi bạn gửi quảng cáo, nó sẽ được gửi đến Facebook để phê duyệt. Sau đó, bạn có thể theo dõi quá trình phê duyệt của nó bằng cách sử dụng công cụ Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội và hiệu suất tổng thể với Phân tích phương tiện xã hội.

semrush cho facebook

1.2 Phân tích hiệu suất Facebook của bạn

Trong báo cáo Social Media Analytics , bạn có thể khám phá những thông tin chi tiết có giá trị về trang Facebook, bao gồm thông tin về hiệu suất của bài đăng, đối tượng, lượt đề cập đến thương hiệu, lượt thích trang và mức độ tương tác.

phân tích mạng xã hội

Đối tượng Facebook

Tab ‘Đối tượng’ của báo cáo Phân tích phương tiện truyền thông xã hội cung cấp thông tin về đối tượng Facebook của bạn, bao gồm vị trí, tuổi và giới tính của họ.

khán giả facebook

Bạn cũng có thể tìm thấy số liệu thống kê hữu ích về đối tượng cốt lõi của mình, chẳng hạn như nhóm tuổi lớn nhất của bạn và thời gian họ có nhiều khả năng hoạt động trên Facebook nhất.

khán giả facebook

Đề cập thương hiệu

Cuộn cẩn thận qua báo cáo ‘Đề cập’ để theo dõi những gì mọi người đang nói về thương hiệu của bạn, ai đã đề cập đến nó và loại phản ứng mà đề cập này đã nhận được:

thương hiệu đề cập đến phương tiện truyền thông xã hội

Lượt thích trang

Trong tab ‘Lượt thích trang’, bạn sẽ có thể xem bài đăng nào trên mạng xã hội của mình nhận được nhiều lượt thích nhất, cả từ tìm kiếm không phải trả tiền và tìm kiếm có trả tiền và con số này so với tháng trước như thế nào.

phân tích lượt thích trang

Tương tác xã hội

Báo cáo ‘Mức độ tương tác’ cho biết mức độ tương tác mà các bài đăng của bạn đã nhận được trong khoảng thời gian đã chọn:

phân tích tương tác trên facebook

Nếu bạn nhận thấy lượt thích hoặc mức độ tương tác tăng đột biến vào một ngày cụ thể, hãy nhấp vào biểu tượng màu đỏ ở cuối báo cáo để xem chính xác những gì bạn đã đăng vào ngày đó.

Cuối cùng, hãy truy cập biểu đồ ‘Bài đăng đã xuất bản’ trong tab ‘Bài đăng’ để phân tích chi tiết hơn từng bài đăng. Tùy thuộc vào mục tiêu và chỉ số của mình, bạn có thể phân tích các bài đăng về mức độ tương tác, số lần hiển thị và phạm vi tiếp cận, số nhấp chuột và hành động tiêu cực.

phân tích lượt thích trang

Theo dõi đối thủ cạnh tranh trên Facebook

Với Công cụ theo dõi phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể so sánh hiệu suất của mình với đối thủ bằng cách kiểm tra dữ liệu người theo dõi, hoạt động và mức độ tương tác trong 60 ngày qua.

phân tích tương tác trên facebook

Nếu bạn muốn xem lại các bài đăng cụ thể hoạt động như thế nào, bạn thậm chí có thể tìm kiếm dựa trên các thẻ bắt đầu bằng #, ảnh, video hoặc nội dung chỉ văn bản trong đó.

bài đánh giá đã xuất bản

Bằng cách sử dụng dữ liệu này, bạn sẽ có thể xem những loại bài đăng và chiến dịch mà khán giả của bạn phản hồi nhiều nhất, cho phép bạn tạo nhiều bài đăng và chiến dịch hơn trong số đó trong tương lai.

Hãy nhớ xem bài đăng của chúng tôi về cách khám phá các chiến lược truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh của bạn.

1.3. Tạo và tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook

Công cụ Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội hợp lý hóa quy trình làm việc của bạn bằng cách cho phép bạn tạo, khởi chạy và quản lý các chiến dịch trên toàn bộ gia đình Quảng cáo Facebook. Điều này bao gồm quảng cáo trên Facebook, Instagram, Messenger và Mạng đối tượng.

Cài đặt Chiến dịch Một Trang

Nhấp vào nút “Tạo” để tạo chiến dịch mới. Sau đó, thiết lập chiến dịch của bạn bằng cách cung cấp thông tin sau:

  • Mục tiêu chiến dịch của bạn
  • Ngân sách của bạn (cho dù bạn đang sử dụng cấp chiến dịch so với cấp bộ quảng cáo và ngân sách hàng ngày so với lâu dài)
  • Chiến lược giá thầu của bạn
  • Ngày bắt đầu và ngày kết thúc của bạn

bài đánh giá đã xuất bản

Bạn không chắc chắn về cách chọn đối tượng của mình? Chúng tôi có thể đề xuất đối tượng tùy chỉnh mới cho bạn dựa trên mục tiêu của bạn và mức độ quan tâm của họ:

-hJexe4goA2r18IwTnrh0Zsh8gk-m78AGF4EM0nopEPAqeT42cj-30R0EO5aTEgCBX-gOpzM99erarH5DSKPKUHVfMlFHl12kE28jpxRYVyfrt22EXq5k7PcRrzB5_tOzirzB5

Sử dụng Đối tượng đã Lưu trên Facebook

Nếu bạn đã lưu đối tượng trong tài khoản Facebook Ads của mình, công cụ của chúng tôi sẽ nhận ra và đề xuất họ cho bạn trong phần cài đặt của chiến dịch. Bạn có thể chọn đối tượng mong muốn của mình trong danh sách thả xuống trong phần Nhắm mục tiêu.

khán giả đã lưu

Hầu hết các chuyên gia quảng cáo trên mạng xã hội đều khuyên bạn nên có một số đối tượng trong tay, bao gồm những người đã biết đến thương hiệu của bạn hoặc có thể quan tâm đến các đề nghị của bạn.

Tiết kiệm thời gian với cài đặt tự động điền

Đối với mỗi quảng cáo, bạn cần chỉ định các trang Facebook và Instagram mà quảng cáo của bạn sẽ được phân bổ, URL của trang web mà chúng sẽ trỏ đến, đồng thời thêm văn bản và hình ảnh hoặc video.

Tất cả các phần này sẽ được điền tự động dựa trên dữ liệu từ URL trang web của bạn. Ở bên phải, bạn sẽ có thể xem bản xem trước quảng cáo của mình.

semrush quảng cáo trên mạng xã hội

 

Theo dõi thành công của quảng cáo với UTM động

Với Social Media Tracker, bạn có thể tạo UTM động để theo dõi sự thành công của từng chiến dịch riêng lẻ trong Google Analytics. Bạn có thể so sánh kết quả của quảng cáo từ các vị trí khác nhau và phân tích hiệu quả tổng thể của chúng với các chỉ số như thời gian trên trang và tỷ lệ thoát cũng như hiệu quả chi phí (số lần mua hàng).

Tùy chọn Quick UTM trong công cụ Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ tự động tạo UTM với tên chiến dịch, nguồn, phương tiện, nội dung và thuật ngữ, dựa trên thông tin chiến dịch bạn đã nhập.

quảng cáo facebook động utms

Bất kỳ thay đổi nào đối với các thông số UTM có thể được thực hiện bằng cách nhấp vào nút “Chỉnh sửa UTM”.

quảng cáo facebook động utms

Bộ Quảng cáo và Bộ Quảng cáo Trùng lặp

Cũng giống như trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook, bạn có thể dễ dàng sao chép bộ quảng cáo và quảng cáo trong công cụ Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc cài đặt và cho phép bạn thử nghiệm bộ quảng cáo mới trong khi bộ quảng cáo gốc tiếp tục mang lại kết quả.

Trong công cụ Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy nhấp vào ‘Sao chép’ để tạo một bộ quảng cáo hoặc quảng cáo giống hệt nhau.

semrush quảng cáo trên mạng xã hội

Công cụ sẽ tạo một bộ quảng cáo / quảng cáo mới và tự động điền vào tất cả thông tin về nó. Bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa bất kỳ trường nào và cập nhật hoặc thêm quảng cáo mới, trước khi nhấp vào ‘Xuất bản’.

Nếu bạn đang sử dụng lại các quảng cáo tương tự mà không chỉnh sửa chúng, thì việc chọn hộp ‘Hiển thị phản ứng, nhận xét và chia sẻ hiện có trên quảng cáo mới’ sẽ hiển thị bộ quảng cáo mới với tất cả bằng chứng xã hội mà họ đã kiếm được trong quá khứ.

quảng cáo trùng lặp

Tối ưu hóa Quảng cáo cho các Vị trí Khác nhau

Công cụ Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội cũng cho phép bạn chèn nhiều hình ảnh vào một quảng cáo và chọn hình ảnh thích hợp nhất cho mỗi vị trí.

tối ưu hóa quảng cáo cho quảng cáo facebook

1.4. Xác định Quảng cáo Facebook có Vấn đề

Quảng cáo bị từ chối tại chỗ

Do các quy tắc và nguyên tắc nghiêm ngặt của Facebook xung quanh hệ thống quảng cáo của mình, quảng cáo của bạn có khả năng bị từ chối nếu chúng không đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của Facebook. Công cụ Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn nhanh chóng phát hiện các quảng cáo bị từ chối và thực hiện hành động ngay lập tức mà không cần rời khỏi giao diện.

Để nhanh chóng tìm thấy các quảng cáo bị từ chối của bạn, hãy sử dụng bộ lọc tích hợp:

bộ lọc quảng cáo bị từ chối

Tối ưu hóa Quảng cáo Facebook

Công cụ Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội giúp đơn giản hóa quy trình tối ưu hóa Quảng cáo Facebook của bạn bằng cách xác định các quảng cáo đang hoạt động như mong đợi. Quảng cáo hoạt động kém hiệu quả được biểu thị bằng dấu hiệu cảnh báo hình tam giác, màu cam. Bằng cách di chuột qua dấu hiệu cảnh báo, bạn sẽ có thể biết chính xác điều gì sai với quảng cáo của mình.

tối ưu hóa quảng cáo facebook

Hãy xem bài viết này để biết các mẹo chuyên nghiệp về cách khắc phục các sự cố thường gặp trên Facebook Ads bằng công cụ Social Media Ads.

 

Yêu cầu demo ngay
×