Social media (phần 3)

admin

Bộ công cụ truyền thông xã hội trên nền tảng Twitter, Pinterest & Google My Business

4. Bộ công cụ SEMrush trên nền tảng Twitter

Twitter là một nền tảng tuyệt vời để chia sẻ và thảo luận những tin tức và thông tin mới nhất với khán giả của bạn.

Hãy xem cách bộ công cụ truyền thông xã hội của chúng tôi có thể giúp bạn tiếp cận và tương tác với đối tượng mục tiêu của mình trên nền tảng, tất cả trong khi vẫn nằm trong số 280 ký tự nghiêm ngặt đó.

4.1. Lên lịch và đăng nội dung trên Twitter

Tùy chọn lập lịch thân thiện với Twitter

Với Áp phích truyền thông xã hội của chúng tôi, bạn có thể lên lịch và xuất bản các bài đăng, tạo bản nháp và thiết lập nội dung xếp hàng trên Twitter, giống như bạn làm trên Facebook.

Công cụ đăng bài sẽ tính đến các yêu cầu đăng của Twitter và sẽ không cho phép bạn đăng cùng một dòng tweet lên nhiều tài khoản khác nhau; điều này có thể giúp bạn tránh sơ suất có thể dẫn đến hình phạt.

semrush for twitter

Hàng đợi Nội dung

Theo các phương pháp hay nhất của riêng Twitter, không có số lần bạn nên tweet đúng hay sai, nhưng tốt nhất là bạn nên tạo một lịch trình xã hội nhất quán và thường xuyên. Nội dung xếp hàng cho phép bạn tạo một thư viện nội dung sẽ lấp đầy các vị trí trống trên lịch đăng của bạn.

Quản lý bài đăng và bản nháp

Social Media Poster cho phép bạn xem lại tất cả các bài đăng đã xuất bản, đã lên lịch và bản nháp và chỉnh sửa hoặc lên lịch lại chúng bất cứ lúc nào. Bạn có thể thực hiện việc này trong tab “Bài đăng”, cùng với việc đánh giá hiệu suất bài đăng của bạn về lượt thích, lượt tweet lại và câu trả lời.

semrush for twitter

Số lượng từ trên Twitter

Nội dung ngắn hơn được ưu tiên trên Twitter và công cụ đếm từ trong trình hướng dẫn đăng bài của chúng tôi sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu, cho bạn biết bạn còn lại bao nhiêu ký tự cho Tweet của mình.

semrush for twitter

Xem trước bài đăng

Bản xem trước Trang cho phép bạn xem Tweet của bạn sẽ xuất hiện như thế nào trên cả trang web ứng dụng dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn. Điều này có thể đặc biệt hữu ích cho các bài đăng hình ảnh trên Twitter, giúp bạn đảm bảo rằng không có gì quan trọng bị cắt bỏ.

Biên tập hình ảnh

Bạn chỉ có thể đăng tối đa bốn hình ảnh hoặc một GIF trên Twitter và nếu bạn muốn chúng nổi bật so với nhóm (tức là dòng thời gian của những người theo dõi bạn) thì việc thực hiện các cải tiến hoàn hảo là rất quan trọng. Trình chỉnh sửa hình ảnh tích hợp của chúng tôi cho phép bạn thêm lớp phủ văn bản, nhãn dán và khung vào hình ảnh bạn chọn, cùng với việc điều chỉnh các đặc điểm hình ảnh như độ sáng hoặc độ bão hòa, để bạn có thể tạo ra những hình ảnh đẹp, bắt mắt mà những người theo dõi của bạn yêu thích.

 

semrush for twitter

Lịch đăng bài trên mạng xã hội

Xem toàn bộ lịch biên tập của bạn ở chế độ xem hàng tháng, hàng tuần hoặc theo dòng thời gian. Có một cái nhìn tổng thể về cách nội dung của bạn được bố trí sẽ giúp bạn thấy bất kỳ khoảng trống nào đồng thời giúp tạo các chiến dịch gắn kết, có tác động dễ dàng hơn.

Chia sẻ liên kết tự động

Các UTM có thể theo dõi và các liên kết ngắn của chúng tôi đặc biệt có giá trị trên Twitter, nơi số lượng ký tự rất hạn chế và rất quan trọng. Sử dụng công cụ rút ngắn liên kết trên nền tảng của chúng tôi để tiết kiệm thời gian cho chính bạn và kết hợp UTM để theo dõi cực kỳ đáng tin cậy.

4.2. Đo điểm chuẩn và phân tích đối thủ cạnh tranh

Công cụ theo dõi phương tiện truyền thông xã hội dành cho Twitter của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các phân tích và điểm chuẩn có giá trị cho bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn, giúp bạn đánh giá vị trí của bạn trong mối quan hệ với họ về hiệu suất bài đăng và thông tin về khán giả. Bạn có thể chuyển đổi giữa các tab sau để phân tích tất cả các khía cạnh của tài khoản của mình.

J5HepPRBIxu30Fk2KXdVYuxn0bQmQoKsbpNK84aFqorKrpWATumD9OFdccRydsFk-qalYHIHs6-zRu201saCNaW1aiOOtI59gWWrwgygHCz_J6mZf-hFSNYZrdUcdqZrcchJDZAQ

Báo cáo Mentioners’ và ‘Mentions’ chỉ dành riêng cho Twitter, cho phép bạn dễ dàng theo dõi danh tiếng của mình, xem những gì đang được nói về bạn trực tuyến và tìm những người có ảnh hưởng đang nói về bạn. Thông tin này có thể giúp bạn xác định những người ủng hộ thương hiệu hoặc những người có ảnh hưởng tiềm năng để hợp tác.

semrush for twitter

5. Bộ công cụ SEMrush trên nền tảng Pinterest

Pinterest là một nền tảng đặc biệt dành cho các doanh nghiệp B2C, bởi vì người dùng rất hào hứng khi lưu nội dung mà bạn đang tạo. Đây là một trang web có tính trực quan cao, vì vậy, giống như Instagram, bạn phải tập trung nhiều hơn vào việc tạo và chia sẻ những hình ảnh hấp dẫn.

5.1. Lên lịch và quản lý các ghim của bạn

Bộ Công cụ Truyền thông Xã hội của chúng tôi sẽ giúp bạn vạch ra một lịch biên tập lý tưởng, lập kế hoạch cho các bảng hấp dẫn và bắt đầu thúc đẩy doanh số bán hàng từ các chân của bạn.

Tự động truy cập bảng của bạn

Ngay sau khi bạn kết nối tài khoản Pinterest của mình với Áp phích truyền thông xã hội của Semrush, bạn sẽ có thể xem tất cả các bảng của mình, giúp dễ dàng hơn khi đăng, sắp xếp các ghim trong tương lai và thậm chí tạo ra các ý tưởng mới.

semrush for pinterest

Các tùy chọn lập lịch đa dạng

Khả năng lên lịch cho các ghim của bạn trước ngày, tuần hoặc tháng, sử dụng Áp phích truyền thông xã hội để quản lý tài khoản Pinterest của bạn, mang đến cho bạn cơ hội đón đầu các xu hướng theo mùa. Trên thực tế, Pinterest khuyên bạn nên bắt đầu lưu nội dung theo mùa trước 30-45 ngày để đảm bảo rằng bạn nhận được lưu lượng truy cập tối đa. Và bạn vẫn có thể xếp hàng đợi nội dung hoặc đăng ngay lập tức cho những nguồn cảm hứng tự phát.

semrush for pinterest

Thêm URL

Có một khu vực được chỉ định trong bộ lập lịch của chúng tôi cho các ghim cho phép bạn đặt liên kết mà bạn muốn đưa người dùng đến.

Tùy chọn này sẽ tạo một ghim phong phú có thể được nhấp vào và gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, thay vì chỉ làm nổi bật URL trong mô tả của ghim. Nếu bạn không muốn ghim đưa người dùng đến trang đích, bạn có thể bỏ qua URL hoàn toàn.

semrush for pinterest

Bởi vì Pinterest không thích nhìn thấy các liên kết rút gọn, bạn sẽ không thấy trình rút gọn liên kết cho nền tảng này. Bạn vẫn có thể thực hiện thủ công điều này ngoài nền tảng, nhưng tốt nhất là sử dụng URL đầy đủ ở đây trong hầu hết các trường hợp.

Biên tập hình ảnh

Lớp phủ văn bản là một bản sao mà bạn có thể áp dụng trực tiếp vào các Ghim của mình, thêm ngữ cảnh có giá trị và cho người dùng biết lý do họ nên nhấp vào trong khi giúp nó nổi bật. Trình chỉnh sửa hình ảnh tích hợp của chúng tôi sẽ không chỉ cho phép bạn điều chỉnh độ sáng và độ bão hòa để giúp ghim của bạn nổi bật mà còn thêm lớp phủ văn bản đó.

semrush for pinterest

Quản lý nội dung trực tuyến

Một phần quan trọng của Pinterest là khả năng đưa người dùng từ nền tảng đến trang web bạn chọn, nơi họ có thể tìm hiểu thêm, đọc thêm và mua hàng. Sử dụng tiện ích mở rộng Chrome của chúng tôi để tạo các ghim đáng kinh ngạc từ mọi nơi trực tuyến mà không cần phải truy cập vào nền tảng.

Bạn cũng có thể sử dụng nguồn cấp RSS để quản lý nội dung hoàn hảo cho những người theo dõi của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là kết nối với phương tiện yêu thích của mình và công cụ sẽ kéo hình ảnh từ các liên kết đó và chuyển chúng thành ghim

5.2. Phân tích và đánh giá hiệu suất Pinterest của bạn

Công cụ theo dõi phương tiện truyền thông xã hội sẽ cung cấp cho bạn số liệu phân tích về tài khoản Pinterest của bạn cùng với tài khoản của các đối thủ cạnh tranh.

Bạn có thể đánh giá hiệu suất và mức độ tương tác trên các điểm riêng lẻ của mình, bao gồm tổng mức độ tương tác, tỷ lệ tương tác, lượt lưu và số lượng nhận xét:

semrush for pinterest

Nhận thông tin về khán giả của bạn, bao gồm cả xu hướng tăng trưởng người theo dõi:

semrush for pinterest

Xem mức độ tương tác tổng thể trên tài khoản của bạn:

semrush for pinterest

Đánh giá danh sách các bảng của bạn để xác định các bảng hoạt động hàng đầu về người theo dõi, số lượng ghim và mức độ tương tác:

1YEePBsRbz8UbF9aEhVSZanVAJB8yJTAMvKODvd8jlj71706nzEHAchZkkSw_698K_sUi_EtAN7QTCYZv6-rs-6NpW42LVCo_uPLF51LM0PGF6S6PPgHQQwCj6aliqyAqD1GIsaX

6. Bộ công cụ SEMrush trên nền tảng Google My Business

Các bài đăng trên Google My Business là một cách tuyệt vời để cải thiện trải nghiệm khách hàng với thông tin kịp thời về doanh nghiệp của bạn. Nó không chỉ hỗ trợ khả năng hiển thị của bạn và giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn mà còn giúp khách hàng của bạn đưa ra quyết định tốt hơn khi họ duyệt qua.

6.1. Đăng và lên lịch trên Google My Business

Bắt đầu bằng cách chọn các vị trí bạn muốn đăng và kết nối chúng trong Áp phích truyền thông xã hội. Xin lưu ý rằng một số hạn chế áp dụng cho các vị trí đăng bài: bạn sẽ không thể chọn vị trí ở một quốc gia nơi đăng bài lên Google Doanh nghiệp của tôi không được hỗ trợ.

Hiện tại, công cụ này chỉ hỗ trợ một loại bài đăng GMB – “Có gì mới”. Bạn có thể thêm CTA để có nhiều tương tác hơn và liên kết đến bài đăng của mình. Bằng cách theo dõi số lần nhấp chuột vào liên kết này, bạn sẽ có thể đo lường mức độ thành công của ấn phẩm của mình.

Khi thêm hình ảnh, hãy đảm bảo kích thước của nó vượt quá 250 x 250 pixel.

post on google my business

Kết luận

Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Công cụ truyền thông xã hội của SEMrush, cách sử dụng nó tốt nhất để giúp bạn nổi trội trên mọi nền tảng truyền thông xã hội và những tính năng nào có sẵn với phiên bản miễn phí của công cụ.

 

 

Yêu cầu demo ngay
×