Tăng trưởng 56% lưu lượng truy cập tự nhiên bằng công cụ SEMrush của Simple Recipe

admin Updated
case-study-0-1

Simply Recipes chuyên cung cấp các công thức nấu ăn trên website, sau khi sử dụng bộ công cụ SEMrush để phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh trong nhằm đưa ra chiến lược phát triển đúng đắn. Simply Recipes đã tăng trưởng 56% và lượng truy cập trang web đã tăng từ mức trung bình 9 triệu trong năm 2016 lên 14 triệu vào năm 2020. 

1.  Thông tin về Simple Recipes

Simply Recipes được thành lập vào năm 2003 bởi Elise Bauer. Simply Recipes với mục đích ban đầu chỉ là một blog để lưu lại các công thức nấu ăn cho gia đình yêu quý của cô. Nhưng hiện nay, Simplyrecipes.com đã phát triển thành một trang web đáng tin cậy cho các đầu bếp gia đình.  Simply Recipes có hơn 3.000 công thức hướng dẫn nấu ăn và kế hoạch bữa ăn, với nội dung mới được xuất bản hàng ngày.

Trang web đã thu hút hơn 10 triệu độc giả mỗi tháng từ khắp nơi trên thế giới và xây dựng một đội ngũ chuyên nghiệp. Trong đó bao gồm biên tập viên toàn thời gian, chuyên gia phát triển công thức, tác giả sách xuất bản sách nấu ăn và hướng dẫn ẩm thực.

2.  Thách thức: Giảm lưu lượng truy cập tự nhiên

Năm 2016, mặc dù Simply Recipes đã xây dựng một thư viện công thức nấu ăn khổng lồ, nhưng lưu lượng truy cập của nó đã bị suy giảm. Vì vậy, Simply Recipes đã quyết tâm khắc phục các xu hướng tiêu cực này, thông qua việc xem xét kỹ các hoạt động SEO để xoay chuyển tình thế.

3.  Giải pháp: Tối ưu hóa SEO trên website

3.1. Tối ưu hóa nội dung cũ và tạo nội dung mới

Simple Recipes cùng cộng sự, đã bắt đầu tiếp cận SEO bằng cách: tối ưu hóa và cập nhật nội dung xuất  bản từ năm 2003. Emma Christensen – Tổng biên tập tại Simply Recipes, đã sử dụng công cụ Domain Analytics để cân nhắc về những bài viết cần được ưu tiên để tối ưu dựa trên báo cáo những hoạt động của URL và thứ hạng các từ khóa , nhằm đem lại hiệu quả cao nhất cho trang web.

cases-study-1-keyword-url1

Hoạt động URL và thay đổi thứ hạng từ khóa của Domain Analytics.

3.2. Nghiên cứu đối thủ đối thủ cạnh tranh

Với bộ công cụ Competitors Analytics, Recipes thấy được xu hướng của đối thủ cạnh tranh, URL có lượng truy cập lớn, thứ hạng từ khóa cũng  như lưu lượng truy cập của đối thủ , để xem nó hoạt động hiệu quả như thế nào. Dựa vào những báo cáo và số liệu thống kê này, Simple Recipes đã đưa ra một chiến lược phù hợp, mang lại hiệu quả cao.

cases-study-1-phan-tich-doi-thu-canh-tranh

Xu hướng tìm kiếm từ khóa tự nhiên của đối thủ trong Organic Research.

cases-study-1-phan-tich-doi-thu-canh-tranh-2

Giao diện top những từ khóa tự nhiên và thay đổi vị trí của đối thủ cạnh tranh.

cases-study-1-phan-tich-doi-thu-canh-tranh-lien-ket-ten-mien

Các loại liên kết tên miền của đối thủ cạnh tranh.

cases-study-1-phan-tich-doi-thu-canh-tranh-top-bai-viet-tren-trang

Top bài viết trên trang và top tên miền phụ của đối thủ.

3.3. Sử dụng Keyword Magic Tool

Công cụ này không những được sử dụng trong cập nhật nội dung cũ hơn mà còn hỗ trợ trong việc tạo nội dung mới.  Trước đó, Emma đã từng sử dụng bộ ba công cụ để tìm kiếm các câu hỏi và xu hướng liên quan đến từ khóa,  nhưng không mang đến hiệu quả như cô mong muốn. Sau khi khám phá ra công cụ SEMrush, nó đã đáp ứng hết nhu cầu và trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực của cô.

Keyword Magic Tool giúp đưa ra hàng loạt các ý tưởng về từ khóa cũng như các chủ đề hot hiện nay, để xây dựng một bài viết chuẩn SEO và mang lại hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, Emma còn kết hợp sử dụng tính năng đối sánh rộng, đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác , để có nhiều sự lựa chọn hơn cho việc xây dựng nội dung.

cases-study-1-keyword-magic-tool

Giao diện chính những ý tưởng cho từ khóa của Keyword Magic Tool.

3.4. Liệt kê đối thủ cạnh tranh có chung chủ đề

Sau khi bài viết đã được hoàn thành, Emma tiếp tục liệt kê ra 3 đối thủ cạnh tranh hàng đầu có chung chủ đề với mình để đặt ra những câu hỏi và tự trả lời.

Sau khi cập nhập những bài viết về công thức nấu ăn hiện có, trang web  của Simply Recipes đã cải thiện thứ hạng của các từ khóa ở vị trí thứ 11 hoặc 12. Đồng thời Simply Recipes đặt mục đạt vị trí đầu tiên trong trang tìm kiếm.

cases-study-1-topic-research

Nghiên cứu chủ đề theo từ khóa của Topic Research.

cases-study-1-topic-research-phụ

Top những chủ đề phụ.

3.5. Sử dụng công cụ Position Tracking

Simply Recipes sử dụng công cụ Position Tracking để theo dõi vị trí thứ hạng của những bài viết sau khi được cập nhật. Sau bản cập nhật Google tháng 3 năm 2019, Simply Recipes bắt đầu thấy sự cải thiện đáng kể về lưu lượng truy cập cho tất cả các công thức họ đã tạo mới và cập nhật.

Vào năm 2020, lưu lượng truy cập Simply Recipes đang tăng trung bình 80% mỗi tháng. Emma tự tin rằng bản cập nhật Google không giúp tăng lưu lượng truy cập mà do nỗ lực thực hiện SEO của nhóm cô ấy.

Kết quả

Sau khi sử dụng công cụ của SEMrush thì Simply Recipes đã đạt được kết quả:

  • Tăng trưởng  56% lưu lượng truy cập.
  • Lượng truy cập trang web Recipes đã tăng từ mức trung bình 9 triệu trong năm 2016 lên 14 triệu vào năm 2020.
  • Nghiên cứu từ khóa và đối thủ cạnh tranh dễ dàng và toàn diện hơn.
  • Với sự hỗ trợ đắc lực của SEMrush, Emma có thể hợp lý hóa cả công việc nội bộ và cộng tác với các freelance.